Quảng Ninh phê bình Sở Giáo dục và đào tạo do để nhiều học sinh, giáo viên không đeo khẩu trang

Xã hội - Ngày đăng : 11:41, 05/11/2021

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê bình Sở giáo dục và Đào tạo sau khi lực lượng chức năng tỉnh kiểm tra đột xuất qua camera phát hiện có nhiều học sinh, giáo viên của 20 trường học trên địa bàn tỉnh không đeo khẩu trang.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn về tăng cường các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, tuy nhiên qua kiểm tra đột xuất có nhiều giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh vi phạm các quy định.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh giám sát qua camera các cơ sở giáo dục trên địa bàn

Theo báo cáo ngày 4/11 của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, có 11/13 địa phương kết nối camera trường học về Trung tâm Điều hành thành phố thông minh

Qua kiểm tra đột xuất, phát hiện 20 cơ sở giáo dục ở 7 địa phương là: Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Tiên Yên, Ba Chẽ có nhiều giáo viên, học sinh không đeo khẩu trang trong lớp học.

Trong ngày 4/11, Quảng Ninh ghi nhận 3 trường hợp F0 là học sinh. Quảng Ninh đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 9.000 lượt người, trong đó test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho hơn 2.900 lượt người, xét nghiệm RT-PCR cho 6.000 lượt người.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn hết sức phức tạp, đặc biệt trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ca bệnh trong trường học, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản phê bình và chỉ đạo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các địa phương phải xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu các cơ sở giáo dục vi phạm.

Đồng thời bắt đầu từ 9h ngày 5/11, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định nâng cấp độ dịch Covid-19 của xã Hồng Thái Tây, TX.Đông Triều lên cấp 4 (tương ứng với vùng đỏ) do địa phương này xuất hiện ổ dịch chưa rõ nguồn lây.

Phạm Hoạch