TP. Huế: Thả cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm về rừng

Môi trường - Ngày đăng : 14:07, 31/10/2021

(TN&MT) - Cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng 3,5kg, được người dân nuôi nhốt sau đó bàn giao cho cơ quan chức năng.

Hạt Kiểm lâm TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, vừa tiến hành cứu hộ thành công 1 cá thể Khỉ đuôi lợn (Macaca leonina).

Cá thể này do một người dân trú tại phường Thủy Biều, TP. Huế nuôi nhốt, sau khi nhận thức được công tác bảo vệ động vật hoang dã nên đã chủ động thông báo giao nộp cơ quan chức năng.

Cá thể khỉ đuôi lợn là cá thể cái, có trọng lượng 3,5kg và đã được Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận hoàn toàn khỏe mạnh, có thể trả về tự nhiên.

Thả cá thể khỉ đuôi lợn về rừng

Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định pháp luật, Hạt Kiểm lâm TP. Huế đã phối hợp với Ban quản lý, Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền tiến hành thả về rừng của Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền tại khu vực có sinh cảnh phù hợp với điều kiện sống.

Được biết, khỉ đuôi lợn là cá thể động vật rừng nhóm IIB thuộc Nghị định 06/2019/NĐ-CP của Chính Phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Những năm gần đây, ý thức bảo vệ động vật hoang dã của người dân Huế được nâng cao, khi họ phát hiện và bàn giao rất nhiều loài động vật quý hiếm cho cơ quan chức năng.

Văn Dinh