Đà Nẵng mở cửa du lịch với thông điệp "đón bạn trở lại"

Kinh tế - Ngày đăng : 21:23, 28/10/2021

(TN&MT) - Du lịch Đà Nẵng đã sẵn sàng mở cửa trở lại với 2 thông điệp chính “Da Nang Now Open- Đà Nẵng đón bạn trở lại” và “Enjoy Danang- Tận hưởng Đà Nẵng”. Đặc biệt, giai đoạn thí điểm, Đà Nẵng sẽ thực hiện đón du khách quốc tế vào tháng 11.

Chiều ngày 28/10, TP. Đà Nẵng đã tổ chức “Chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới”. 

Tại chương trình, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã công bố Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Thành phố trong tình hình mới theo phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng”.

Doanh nghiệp hưởng ứng cùng đồng hành khôi phục phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới

Đồng thời triển khai phương án đón khách quốc tế theo phương án và phê duyệt của Chính phủ, Bộ VHTT&DL. Trong đó, tập trung 3 giai đoạn: Giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 11; giai đoạn mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 1/2022; giai đoạn mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Đặc biệt, kế hoạch truyền thông du lịch Đà Nẵng trong tình hình mới với 2 thông điệp chính: “Da Nang Now Open- Đà Nẵng đón bạn trở lại” và thông điệp “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”.

Công ty CP Đầu tư DHC tặng vé tham quan du lịch tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch

Dịp này, Sở Du lịch công bố ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” với nhiều tính năng như: Trải nghiệm thú vị tour khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động; bố cục hình ảnh hiển thị mãn nhãn với âm thanh sống động; chat trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ du khách; công nghệ dẫn đường dễ dàng di chuyển; tương tác, kết nối với người dùng thông qua tính năng chụp ảnh và săn quà may mắn.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, khôi phục và phát triển du lịch được xem là nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến để giúp Thành phố phục hồi hoạt động kinh tế. Để làm được điều đó, Thành phố đang huy động nguồn lực, vật lực, nhân lực từ tất cả ngành, đơn vị liên quan cùng Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp du lịch.

Trong thời gian đến, Thành phố sẽ tập trung chỉ đạo các công tác phòng chống dịch để tạo sự yên tâm của du khách; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong việc tiêm vaccine sớm bổ sung nguồn lao động được tiêm đủ liều vaccine để phục vụ khách du lịch; triển khai các chương trình thu hút khách nội địa dịp cuối năm, đón khách quốc tế từ tháng 11 sau khi Chính phủ cho phép; ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ thiết thực cho người lao động ngành du lịch.

Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách trở lại

Tại chương trình, đã diễn ra đã lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số giữa Trung tâm xúc tiến Du lịch và Viettel với một số nội dung: Hỗ trợ công tác chuyển đổi số, xây dựng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến, hội chợ du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh; hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch thông minh đến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn; ký hợp tác khôi phục và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới.

Cũng tại chương trình, nhiều doanh nghiệp du lịch đã trao tặng hàng nghìn voucher vé tham quan và sử dụng dịch vụ nhằm khích lệ động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu luôn vững tin, kiên cường trên mặt trận chống dịch.

Lan Anh