Ninh Bình: Phá đường dây đánh bạc tiền tỷ có nhiều công chức tham gia

An ninh trật tự - Ngày đăng : 21:23, 28/10/2021

(TN&MT) - Công an tỉnh Ninh Bình vừa triệt phá đường dây đánh bạc công nghệ cao có nhiều cán bộ công chức, doanh nghiệp tham gia dưới hình thức mua bán số lô, số đề sau đó dùng tài khoản zalo, facebook để nhắn tin mua bán số lô, số đề với quy mô lớn. Số tiền sử dụng để đánh bạc mỗi ngày lên đến hàng tỷ đồng.

Qua trinh sát nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện trên địa bàn huyện Kim Sơn có một nhóm đối tượng tổ chức đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao. Quá trình điều tra xác minh, lực lượng Công an đã xác định Phan Quang Đông (SN 1969) và Phan Thúc Định (SN 1987) đều ở xóm 1, xã Định Hóa, huyện Kim Sơn là đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc.

Các đối tượng cùng tang vật thu giữ tại cơ quan công an. Ảnh: TB

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc là doanh nghiệp tư nhân, một số cán bộ công chức có quan hệ gia đình, họ hàng, quan hệ xã hội thân thiết tạo thành đường dây đánh bạc khép kín, hoạt động để tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Xác định đây là đường dây đánh bạc có quy mô lớn, có sự cấu kết chặt chẽ, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Ninh Bình đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng thu thập tài liệu, đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Căn cứ tài liệu trinh sát đã thu thập, hồi 18h45 ngày 26/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình đã bắt giữ 11 đối tượng trong đường dây đánh bạc. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ số tiền hơn 145 triệu đồng; 25 điện thoại di động và nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động mua bán số lô, số đề.

Qua đấu tranh và khai thác dữ liệu ban đầu, cơ quan công an xác định số tiền các đối tượng huy động vào việc đánh bạc từ ngày 1/10 đến nay là hơn 10 tỷ đồng.

Các đối tượng khai nhận, sau khi ghi bảng số lô, số đề của các đối tượng tham gia đánh bạc trên địa bàn thì tổng hợp và báo cho Phan Quang Đông và Phan Thúc Định.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Khải Minh