PC Điện Biên: Khởi công xây dựng nhà ăn bán trú học sinh, trường tiểu học Sính Phình số 2, huyện Tủa Chùa

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:58, 20/10/2021

(TN&MT) - Sáng ngày 20/10/2021, Ban nữ công Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai chương trình Nữ CNVC lao động EVNNPC - Trao niềm tin gửi yêu thương với hoạt động khởi công xây dựng nhà ăn bán trú học sinh tại Trường Tiểu học Sính Phình số 2, xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa

Chương trình Nữ CNVC lao động EVNNPC - Trao niềm tin gửi yêu thương là một trong những hoạt động năm 2021 của Ban Nữ công Tổng công ty, theo đó sẽ triển khai xây dựng nhà ăn bán trú học sinh tại trường Tiểu học Sính Phình số 2 gồm 04 gian với diện tích 120m2 cùng trang thiết bị trong bếp ăn, tổng mức đầu tư ước tính 300 triệu đồng, đây là nguồn kinh phí do CBCNV trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc quyên góp ủng hộ.

Được biết, xã Sính Phình là một xã miền núi vùng sâu vùng xa, nằm ở phía Bắc huyện Tủa Chùa, người dân trong xã 100% là người dân tộc H’mông. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo trong xã còn cao, nguồn thu nhập chủ yếu là nông nghiệp, toàn xã có 274/456 em học sinh là con em thuộc hộ nghèo. Mặc dù số học sinh đông nhưng cơ sở vật chất còn hạn chế do được xây dựng từ nhiều năm trước đã xuống cấp hỏng hóc hoặc thiếu đồng bộ. Các cháu học sinh nhiều năm liền phải học trong nhà tạm, chưa có phòng học chức năng. Cũng từ năm học 2021-2022, Trường tiểu học Sính Phình số 2 di chuyển trụ sở chính sang địa điểm mới. Đó là bước ngoặt lớn cho đơn vị nhà trường nhưng cũng là thách thức cho đơn vị trong việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập và ở nội trú tại trường cho các con học sinh.

Lễ khởi công xây dựng nhà ăn bán trú tại trường Tiểu học Sính Phình số 2, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, với mục tiêu kịp thời giúp đỡ xã Sính Phình, ngay khi nắm bắt được khó khăn của nhà trường, Công đoàn Công ty Điện lực Điện Biên đã báo cáo Đảng ủy và đề xuất với Ban nữ công Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai chương trình Trao niềm tin gửi yêu thương tại Trường Tiểu học Sính Phình số 2. Đây cũng là phương châm của ngành Điện được chung tay với địa phương, để góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, đặc biệt là đời sống của các em học sinh, mầm non tương lai của Đất nước.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Trung Nghĩa hiệu trường nhà trường không khỏi xúc động và trân trọng cảm ơn tình cảm đặc biệt mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Điện Biên giành tặng cho thầy và trò nhà trường. Dự kiến đến cuối năm 2021, công trình nhà ăn bán trú học sinh sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.  Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Điện Biên sẽ tiếp tục đồng hành cùng xã Sính Phình, góp phần phát triển kinh tế xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân.

 

Hoàng Châu