Lũ lụt ở miền nam Ấn Độ, ít nhất 22 người thiệt mạng

Thế giới - Ngày đăng : 19:18, 18/10/2021

(TN&MT) - Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết, ít nhất 22 người đã thiệt mạng sau khi mưa lớn tấn công Bang Kerala, miền Nam nước này vào cuối tuần qua.

Các nhân viên cứu hộ khiêng thi thể một nạn nhân từ đống đổ nát của một ngôi nhà sau trận lở đất do mưa lớn tại làng Kokkayar ở quận Idukki, bang Kerala, miền Nam Ấn Độ vào ngày 17/10/2021. Ảnh: Reuters

Lượng mưa trên khắp bang Kerala đã dẫn đến lũ quét và lở đất ở một số khu vực. Quân đội và hải quân Ấn Độ đã kêu gọi giải cứu người dân.

"Có 4 vụ lở đất đã xảy ra ở làng Kuttikkal, tại khu vực ngọn đồi phía sau tôi, kéo theo nước và các vật dụng khác chảy từ trên đồi xuống", một người dân địa phương nói với đối tác ANI của Reuters vào ngày 17/10.

Ông P.K. Jayasree, quan chức chính quyền cấp cao nhất ở quận Kottayam, nơi xảy ra vụ lở đất cho biết gần một nửa số thương vong là từ một gia đình. Cụ thể, một gia đình mất cả 6 thành viên.

Cơ quan quản lý thảm họa bang Kerala dự báo mưa nhẹ trên toàn bang sẽ tiếp tục diễn ra, trong khi đó các cảnh báo thời tiết ở nhiều khu vực đã được rút đi.

Kerala cũng là nơi hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷ vào năm 2018 khiến ít nhất 400 người thiệt mạng và khoảng 200.000 người phải di dời. Ấn Độ, với dân số khoảng 1,3 tỷ người, trong đó, nhiều người dân sống bằng nghề nông nghiệp - nghề phụ thuộc nhiều vào lượng mưa. Tuy vậy, lượng mưa quá lớn có thể gây ra lũ lụt, lở đất và các bệnh lây truyền qua đường nước.

Lan Chi