Nam Định: Xuất hiện chùm ca bệnh Covid-19 lây từ người đi khám bệnh tại tỉnh Ninh Bình

Sức khỏe - Ngày đăng : 19:17, 18/10/2021

(TN&MT) - Ngày 18/10, trên địa bàn huyện Ý Yên (Nam Định) vừa phát hiện chùm 8 ca bệnh Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định cho biết, chiều 17/10, UBND huyện Ý Yên nhận được tin báo từ CDC tỉnh Ninh Bình về một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là bà N.T.H. (trú tại thôn Đằng Động, xã Yên Hồng). Người này bị phát hiện mắc Covid-19 khi đi khám bệnh tại một phòng khám ở TP Ninh Bình vào sáng cùng ngày.

Tỉnh Nam Định ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính Covid-19 tại huyện Ý Yên

Theo điều tra dịch tễ, gần một tháng qua, bà H. không ra khỏi xã Yên Hồng, không đến vùng có dịch, không tiếp xúc với người từ vùng dịch về. Người này đã có triệu chứng sốt, đau họng từ ngày 10/10 nhưng không khai báo mà tự mua thuốc uống. Từ thời điểm đó đến khi được xác định mắc Covid-19, bà H. có đi ăn cỗ ở một nhà cùng thôn, tiếp xúc nhiều người, không đeo khẩu trang.

Trong đêm 17/10, Công an huyện Ý Yên xác định được 30 trường hợp F1; Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho 886 người dân thôn Đằng Động, xã Yên Hồng, ghi nhận 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đến rạng sáng 18/10, CDC Nam Định thông báo có 8 trường hợp mắc Covid-19 qua xét nghiệm PCR.

Cũng trong sáng 18/10, tỉnh Nam Định đã chỉ đạo huyện Ý Yên thiết lập vùng phong tỏa số 1 gồm toàn bộ thôn Đằng Động, xã Yên Hồng và tổ dân phố số 1, thị trấn Lâm; vùng 2 gồm toàn bộ xã Yên Hồng và thị trấn Lâm.

Sở Y tế, CDC Nam Định khẩn trương tiến hành xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân các xã Yên Quang, Yên Phong, Yên Dương, Yên Tiến, Yên Bằng, Yên Khánh, thị trấn Lâm và những người đã đến khu vực chợ Mụa, xã Yên Dương; điều chỉnh lượng vaccine đã được Trung ương phân bổ để ưu tiên tiêm cho người dân huyện Ý Yên.

Việt Linh