Hà Tĩnh: Hơn 75 trường cho học sinh nghỉ học do mưa lũ diễn biến phức tạp

Văn hóa - Ngày đăng : 16:18, 18/10/2021

(TN&MT) - Ngày 18/10, trước dự báo tình hình thời tiết phức tạp, các hồ đập xả tràn, 76 trường học tại các địa phương ở Hà Tĩnh đã cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, do ảnh hưởng mưa, lụt nên sáng nay có 38.645 học sinh của 76 trường học trên địa bàn toàn tỉnh Mầm non, Tiểu học và THCS phải nghỉ học. Trong đó, phần lớn là các trường ở huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà. Ngoài ra, có 14 trường THPT chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo an toàn do mưa, lụt.

Thời tiết diễn biến phức tạp khiến cho nhiều địa phương tại Hà Tĩnh ngập cục bộ

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, chỉ riêng vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ của huyện Cẩm Xuyên đã có 18 trường tiểu học, mầm non với tổng số hơn 8.000 học sinh ở các xã Cẩm Thạch, Cẩm Thành, Cẩm Duệ, Cẩm Bình, Cẩm Quang, Cẩm Quan, Cẩm Mỹ, Cẩm Vịnh và Yên Hoà đã cho sinh nghỉ học. Học sinh các trường THCS học sinh chuyển sang trạng thái dạy học trực tuyến.

Cũng trong sáng nay, huyện Thạch Hà có 4.500 học sinh ở 7 trường mầm non và 3 trường tiểu học tại các xã Tân Lâm Hương, Thạch Đài, Tượng Sơn, Thạch Thắng, Thạch Văn nghỉ học; huyện Kỳ Anh có 9.400 học sinh ở 24 trường học (trong đó có 20 trường mầm non trên địa bàn toàn huyện) nghỉ học; thị xã Kỳ Anh, có 300 học sinh ở Trường Mầm non Kỳ Hà nghỉ học.

Được biết, Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh cũng đã có chỉ đạo, tùy vào tình hình thực tế, các trường học chủ động kế hoạch, thời gian để đón học sinh trở lại đồng thời linh hoạt chương trình, kế hoạch dạy bù cho các em. Trong thời gian học sinh được nghỉ học, các nhà trường thường xuyên khuyến cáo, nhắc nhở các bậc phụ huynh quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Đức Cảnh