Nghệ An: Khởi tố Chủ tịch xã vì liên quan tiền hỗ trợ thiệt hại thiên tai

An ninh trật tự - Ngày đăng : 16:17, 18/10/2021

(TN&MT) - Chủ tịch xã và một cán bộ địa chính nông nghiệp xã Khai Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã bị khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc vì sai phạm liên quan đến chi trả cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2020.

Theo nguồn tin của PV, sáng 18/10/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn đã đọc lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 1981) - Chủ tịch UBND xã Khai Sơn và bà Phan Thị Hoài (cán bộ địa chính nông nghiệp xã Khai Sơn).

Trụ sở làm việc UBND xã Khai Sơn - Nơi bà Ánh và bà Hoài từng công tác

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh bị công an khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Bà Phan Thị Hoài bị khởi tố về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong khi thi hành công vụ".

Được biết, số tiền sai phạm liên quan đến chi trả cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2020 lên đến cả trăm triệu đồng.

Một trong những danh sách tổng hợp diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do thiên tai gây ra ở xã Khai Sơn mà bà Hoài lập và bà Ánh ký

Được biết, ngoài thi hành lệnh bắt tạm giam 2 bị can, cơ quan công an cũng đã tiến hành khám xét nơi làm việc của 2 người này để thu thập tài liệu, phục vụ công tác điều tra vụ án.

Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phạm Tuân