Cao Bằng: Gặp mặt các doanh nghiệp nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 22:49, 13/10/2021

(TN&MT) - Chiều 13/10, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam.

UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, song cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Cao Bằng đã nêu cao tinh thần vượt khó, nỗ lực vươn lên, tìm kiếm các giải pháp kinh doanh mới linh hoạt tùy theo tình hình thực tế để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và tạo việc làm cho người lao động, có những đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương.

Bên cạnh những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Cao Bằng đã tích cực chia sẻ những khó khăn với các cấp chính quyền địa phương, chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Cao Bằng có 106 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên 1.749 doanh nghiệp. 

Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tặng hoa, chúc mừng các công ty, doanh nghiệp nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đề nghị, tỉnh Cao Bằng tiếp tục có những cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp ổn định duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển chung của tỉnh Cao Bằng, đặc biệt là trong thời gian khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển chung của tỉnh Cao Bằng.

Chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh: Tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai sự chỉ đạo của Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát được dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nghiên cứu, ban hành cơ chế, chính sách phù hợp, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.  

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh mong muốn: Thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh Cao Bằng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tăng cường liên doanh, liên kết, hỗ trợ nhau để cùng phát triển; xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình mới. Đề nghị, cơ quan chức năng của tỉnh Cao Bằng kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…

Nguyễn Hùng