Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10: Chuyện chưa kể phía sau danh hiệu Vua cống miền Bắc

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 10:41, 13/10/2021

(TN&MT) - Chiếm 30-40% giá trị gói thầu thi công hạ tầng xây dựng, xuất hiện rộng khắp ở cả công trình giao thông lẫn hạ tầng đô thị, khu công nghiệp, cống bê tông trở thành vật liệu quan trọng quyết định thành công của một dự án, doanh nghiệp, thậm chí cả một quốc gia.
 

Bê tông – ông vua của vật liệu xây dựng hiện đại

Phần lớn những dấu tích về sự phát triển kinh tế xã hội loài người đều gắn liền với các công trình xây dựng và sự có mặt của bê tông. Những biểu tượng xây dựng từ thời cổ đại tới hiện đại như Đấu trường La Mã, đền thờ thần Pantheon, tháp Burj Khalifa, … đều là minh chứng cho thấy khả năng đáp ứng của bê tông trong những thiết kế đòi hỏi kỹ thuật và quy mô hàng đầu thế giới. Điều khiến bê tông trở nên đặc biệt ấy là nó được tạo nên bởi những vật liệu rời rạc (sỏi, xi măng, thép …) nhưng có thể tồn tại qua hàng nghìn năm, dễ dàng tạo hình và phù hợp với tất cả môi trường xây dựng cũng như thời tiết.

Đối với các quốc gia đang phát triển, áp lực tăng tốc cơ sở hạ tầng làm nền tảng cho phát triển kinh tế càng trở nên bức thiết. Trong 4 năm tới, Việt Nam cam kết chi tới 116 tỷ USD cho đầu tư cơ sở hạ tầng cùng với mục tiêu “Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000km đường cao tốc” theo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 26/4 mới đây, chưa kể đầu tư của khối doanh nghiệp tư nhân vào ngành bất động sản, đặt ra nhu cầu lớn cho ngành bê tông dân dụng, trong đó có nhiều nhánh đặc thù như cọc, cấu kiện bê tông đúc sẵn, và đặc biệt là cống bê tông.

 

Để cung ứng theo đúng tiến độ đầu tư, các doanh nghiệp trong ngành vật liệu xây dựng nói chung và ngành bê tông nói riêng đã không ngừng sáng tạo, phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu về tốc độ cũng như chất lượng sản phẩm. Một số doanh nghiệp, nhà máy trở thành đầu tàu dẫn dắt ngành bê tông nhờ đổi mới công nghệ hiện đại, sở hữu chuỗi sản xuất khối lượng lớn, xây dựng hệ sinh thái thông minh, mà tiêu biểu là AMACCAO – đơn vị được mệnh danh là “vua cống miền Bắc”.

Vị thế số 1 nhờ tốc độ và chất lượng

“Nhắc tới cống bê tông không thể không nhắc tới cống bê tông của AMACCAO. Sản phẩm chất lượng vượt trội, giá thành cạnh tranh, dịch vụ chu đáo là ba yếu tố quan trọng mà chúng tôi nhận được khi hợp tác với AMACCAO. Đã 4 năm kể từ lần hợp tác đầu tiên với AMACCAO, chúng tôi luôn sử dụng cống AMACCAO cho tất cả các công trình của mình như Dự án làm đường Đinh Tiên Hoàng, Dự án 40Ha Gia Vượng hay Khu phân lô Gia Thịnh, Ninh Bình… Chúng tôi luôn cảm thấy yên tâm trong suốt quá trình hợp tác khi tốc độ cấp cống của AMACCAO luôn đảm bảo tiến độ thi công theo từng giai đoạn, theo đúng yêu cầu của Xuân Thành, cứ gọi là có hàng.” – Ông Trần Văn Quảng - Tập đoàn Xuân Thành chia sẻ.

 

Thành lập năm 2008 với chỉ một nhà máy cùng 2 dây chuyền sản xuất trên diện tích 10ha tại Đông Anh, Hà Nội nhưng AMACCAO PIPE – công ty cống bê tông của Tập đoàn AMACCAO – nhanh chóng ghi tên mình vào vị trí số 1, trở thành doanh nghiệp sản xuất cống bê tông lớn nhất tại miền Bắc. Nhà máy này là đơn vị cung cấp cống bê tông cho nhiều công trình giao thông, hạ tầng khu đô thị, khu công nghiệp lớn của Miền Bắc và miền Trung, trong đó có toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang và Bắc Giang - Lạng Sơn – công trình dài tới 110km với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 12.000 tỷ đồng.

Trên thực tế, với mỗi gói thầu công trình hạ tầng, chi phí cho cống chiếm tới 30-40% tổng giá trị và 80% các công trình hiện đại đều sử dụng cống bê tông thay vì các loại vật liệu khác. Tuy nhiên, để có thể tham gia vào các công trình trọng điểm như vậy, nhà cung ứng phải đảm bảo có đủ modun theo thiết kế, chất lượng đồng đều và tiến độ theo kịp công trình. Giám đốc kinh doanh bà Hoàng Thị Nghĩa – người có thời gian gắn bó với AMACCAO trong 10 năm qua nhớ lại khi ấy, đơn hàng của công trình bao gồm rất nhiều hạng mục, từ cống tròn, cống dài, hào hố kỹ thuật… Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật, sản xuất của AMACCAO phải liên tục luân chuyển ván khuôn, linh động trong sản xuất từng chủng loại để vận chuyển đến vị trí cần lắp đặt theo đúng yêu cầu của các nhà thầu thi công qua 7 huyện 1 thành phố dọc theo công trình. Kết thúc thời gian thi công lắp đặt kéo dài tới hơn 4 năm, tuyến giao thông huyết mạch, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội đối với nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc thành hình và thông xe vào năm 2019, đồng thời đánh dấu thành công của một trong những hợp đồng dài hơi nhất của nhà máy cống AMACCAO.

 

Thành công với rất nhiều dự án lớn tại miền Bắc, AMACCAO tự tin quyết định chi thêm để xây dựng thêm nhà máy mới có diện tích gấp đôi tại Hà Nam, nâng công suất sản xuất đạt 6km cống mỗi ngày, đảm bảo cung cấp tới 1.000 mẫu mã sản phẩm từ phổ thông tới đặc thù, các loại kích cỡ phi tiêu chuẩn (lớn nhất lên đến kích thước BxH=7mx4m) cho mọi công trình ở Việt Nam, mở rộng thị phần cung ứng.

Dây chuyền được AMACCAO lựa chọn cho cả hai nhà máy này đến từ CHLB Đức với chu trình khép kín, sản xuất theo công nghệ bê tông khô, rút ngắn thời gian ra thành phẩm chỉ còn ½ so với công nghệ bê tông ướt thông thường. Theo đó, bê tông sau khi vào khuôn chỉ cần 1-2 tiếng có thể đưa ra khu vực bảo trì, và chỉ sau 14 ngày là có thể đưa vào lắp đặt, thay vì phải chờ hong khô nước và mất tới 28 ngày chờ đợi theo công nghệ cũ.

Với hai nhà máy sản xuất, AMACCAO PIPE đủ sức cung ứng vật liệu cống bê tông cho hàng loạt dự án lớn trong cả nước, trải dài trên cả ba mảng chính là công trình giao thông, hạ tầng khu đô thị và hạ tầng khu công nghiệp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà thầu nội địa và nước ngoài như: Vingroup, FLC, Sunshine, Viglacera, Bim Group, Tập đoàn Xuân Thành, Formosa, Mitsubishi, Tokyu, Posco,…

 

Theo bà Hoàng Thị Nghĩa, để có thể tham gia vào các công trình mũi nhọn của các nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, đường cao tốc hay với các nhà thầu nước ngoài, cống bê tông của AMACCAO phải trải qua nhiều bước giám định nghiêm ngặt của chủ đầu tư. Không giống như nhiều loại vật liệu khác, cống bê tông phải chịu lực tải trọng của các loại phương tiện giao thông cùng môi trường lắp đặt đặc thù. Do đó, ngoài việc lấy mẫu kiểm định độc lập trước khi đưa vào lắp đặt, các công trình còn phải đưa mẫu cống lên mặt đất để tái kiểm định khi tiến hành nghiệm thu, nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm đồng nhất và an toàn trong sử dụng.

Với mỗi đơn hàng, Nhà máy đều đưa mẫu thử nghiệm tại phòng thí nghiệm độc lập kiểm chứng hoặc đến trung tâm kiểm định của Bộ Giao thông Vận tải, để kiểm định chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Bộ cũng như của chính nhà đầu tư. Tiêu chí dịch vụ nhiệt tình là kim chỉ nam của AMACCAO, thể hiện qua việc thường xuyên tư vấn, đưa ra các phương án cho nhà đầu tư lựa chọn các loại ống cống bê tông để nâng cao chất lượng công trình, đồng thời luôn tìm cách chủ động tiết giảm chi phí giá thành, với phương châm bê tông AMACCAO chất lượng cao nhất, mác cao nhất nhưng giá lại rất hợp lý.

 

Chất lượng bê tông được đảm bảo bởi cốt liệu tạo ra, vật liệu đầu vào của nhà máy đang sử dụng là: Xi măng Bút Sơn, Xi măng Xuân Thành, Cát vàng sông Lô, đá lấy tại mỏ chất lượng cao ở Thanh Liêm - Hà Nam, thép Hoà Phát, Việt Đức, Việt Ý… không chỉ là những thương hiệu hàng đầu mà còn gần nhà máy, để giảm bớt chi phí giá thành. Cộng thêm công nghệ hiện đại nhất thế giới, tối giản các chi phí liên quan đến con người, ống cống bê tông thương hiệu AMACCAO PIPE khẳng định là lựa chọn ưu việt nhất tại Việt Nam hiện nay.

Hệ sinh thái thông minh trong ngành cấu kiện Việt Nam

Những ngày giữa năm 2021, khi nhiều ngành kinh tế đình trệ do tác động của dịch Covid-19, nhà máy AMACCAO PIPE ở Hà Nam vẫn chạy hết công suất để cung cấp cống bê tông cho loạt dự án khu công nghiệp lớn tại miền Bắc. Áp lực phải gánh cả sức sản xuất cho nhà máy tại Đông Anh khi thực hiện 3 tại chỗ, nhưng AMACCAO PIPE vẫn đảm bảo tiến độ cho công trình với chất lượng cao nhất.

Bật mí lí do AMACCAO PIPE vẫn có thêm nhiều hợp đồng bất chấp ngành bất động sản đang rơi vào thời kỳ trầm lắng trong thời điểm hiện tại, bà Hoàng Thị Nghĩa cho rằng “Hệ sinh thái sản phẩm cấu kiện và vật liệu xây dựng đa dạng mà Tập đoàn AMACCAO đã xây dựng trong suốt nhiều thập kỷ qua đã đóng góp rất nhiều vào thành công hôm nay của công ty.”

 

Về vật liệu xây dựng, AMACCAO tự hào có thể cung cấp đa dạng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của dự án những ngày đầu đến giai đoạn hoàn thiện. Từ ống cống, gạch bê tông, cọc, cừ, cấu kiện bê tông chất lượng cao, đến ống nhựa, thiết bị điện, cột đèn, phụ kiện… của AMACCAO đều được sản xuất trên nền tảng công nghệ hàng đầu châu Âu, chẳng những chất lượng vượt trội mà còn mang tính thẩm mĩ cao, cung ứng đúng tiến độ, đồng bộ theo dự án. Sự nhịp nhàng và đa dạng trong hệ sinh thái sản phẩm đó mang lại cho AMACCAO lợi thế mà rất hiếm nhà sản xuất trong nước có được. “Nhờ đó, AMACCAO PIPE luôn giữ được thị phần và khối lượng cung ứng lớn nhất miền Bắc, xứng đáng với danh hiệu “vua cống miền Bắc”, bà Nghĩa cho hay.

Theo Giám đốc kinh doanh AMACCAO PIPE, mục tiêu doanh thu của công ty trong năm 2021 vẫn là tăng trưởng trên 30%, với yêu cầu tiên quyết là cung cấp sản phẩm vật liệu xây dựng tốt nhất cho thị trường, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động, góp phần chung tay phát triển đất nước. Với các sản phẩm đúc sẵn, AMACCAO PIPE đặt tiêu chuẩn giải quyết nhanh chóng và dứt điểm bài toán về tiến độ, chất lượng thi công công trình ở Việt Nam; với các sản phẩm đặc thù thiết kế theo yêu cầu riêng, công ty hướng tới trở thành nhà cung ứng đa dạng nhất, cạnh tranh được với các tên tuổi nước ngoài, phục vụ tốt việc xuất khẩu tại chỗ. Trong tương lai, 70% sản phẩm của AMACCAO PIPE sẽ nằm trong định hướng xuất khẩu tại chỗ và xuất khẩu ra nước ngoài, nhằm đưa Việt Nam vào vị thế tương đương với các nước phát triển trên thế giới, phù hợp xu thế phát triển nhanh, mạnh, vững chắc và toàn cầu hoá./

Thông tin chi tiết liên hệ:
Website: https://amaccaopipe.com/
Hotline: 097 150 2288 hoặc (024) 66 505 581
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, P. Phú Thượng, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội

Việt Linh