Cao Bằng: Điểm tập kết, trung chuyển rác thải sinh hoạt giữa lòng thành phố

Câu chuyện môi trường - Ngày đăng : 14:54, 12/10/2021

(TN&MT) - Những năm qua, TP. Cao Bằng tập trung phát triển, xây dựng thành phố trở thành đô thị phát triển, văn minh, hiện đại, với môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Cao Bằng. Song, các điểm tập kết, trung chuyển rác thải sinh hoạt gần khu dân cư đang là vấn đề nhức nhối, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân, cũng như cảnh quan đô thị.

Tại tổ 8, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng (trước cổng Sân vận động thành phố) từ lâu đã trở thành điểm tập kết, trung chuyển rác thải sinh hoạt ngay dưới lòng đường, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Hàng ngày, cứ khoảng 18 giờ  rác thải sinh hoạt từ các hộ dân được công nhân dùng xe thu gom đẩy về đây tập kết, sau đó có xe chuyên dụng đến để chở đi xử lý. Đáng nói, rác thải được tập kết ngay gần khu dân cư, các hộ dân sinh sống gần đó luôn phải “hứng chịu” mùi hôi thối của rác thải bốc lên từ điểm tập kết, trung chuyển rác thải này.

 

Thiết nghĩ, với lượng rác phát sinh ngày càng tăng như hiện nay, TP. Cao Bằng cần nghiên cứu, có giải pháp quy hoạch quỹ đất để làm điểm tập kết, trung chuyển rác thải xa khu dân cư. Để câu chuyện rác thải không còn là vấn đề nhức nhối đối với người dân.

Huy Hùng