Tuổi trẻ Quảng Trị hỗ trợ người dân từ miền Nam về quê tránh dịch

Xã hội - Ngày đăng : 22:01, 09/10/2021

(TN&MT) - Trong những ngày này, cùng với người dân cả nước, tuổi trẻ Quảng Trị cũng đang tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ bà con từ các tỉnh miền Nam về quê sau 4 tháng chống chọi với dịch bệnh Covid-19.

 Hình ảnh đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tại Quảng Trị hỗ trợ người dân về quê tránh dịch

"Chúng tôi chỉ muốn bà con cảm nhận được tình nghĩa đồng bào trên mỗi bước đi..." - đó là những chia sẻ mộc mạc của những tình nguyện viên TP Đông Hà (Quảng Trị) trong khi đang chia sẻ những phần bánh, sữa, nước, có cả cơm, cháo và trứng gà đưa tới tiếp sức bà con...

Bằng tình cảm và sức trẻ của mình, những ngày qua, dưới cơn mưa dầm dề, các đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên từ các huyện: Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, Vĩnh Linh, TP Đông Hà... đã sửa xe miễn phí, trao tặng những suất ăn, nước uống và cùng các lực lượng quét dọn, làm vệ sinh, chuẩn bị chỗ ở cho bà con từ các tỉnh miền Nam về quê ở lại qua đêm nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân vì đã nhiều ngày di chuyển trên đường bằng xe máy, mới đây UBND huyện Triệu Phong quyết định chọn trụ sở Trung đoàn 842 cũ, nằm sát Quốc lộ 1 ở thị trấn Ái Tử làm điểm dừng nghỉ tạm thời cho người dân. Đến nay, điểm dừng chân này đã có hơn 100 người nghỉ qua đêm, nghỉ trưa.

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Tiến Nhất