Hơn 200 hộ dân tại huyện miền núi mất điện do nước lụt dâng cao

Xã hội - Ngày đăng : 21:21, 08/10/2021

(TN&MT) - Do mưa lớn khiến nước dâng cao, đến đầu giờ chiều 8/10, Công ty Điện lực Quảng Trị vẫn chưa thể cấp điện trở lại cho 224 hộ dân tại hai xã Tà Long và A Vao, huyện Đakrông (Quảng Trị).

Nước ngập, sạt lỡ đất gây khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường sự cố của công nhân Điện lực Quảng Trị

224 hộ dân ở huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị) đã bị mất điện do ngành điện lực buộc phải cắt điện những khu vực bị ngập lụt nặng nề, đảm bảo an toàn...

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong những ngày qua, tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to. Mưa lớn đã khiến nhiều địa điểm ở miền núi tỉnh Quảng Trị bị ngập nước, gây chia cắt cục bộ. Để đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, Công ty Điện lực Quảng Trị buộc phải cắt điện một số khu vực.

Nước dâng cao gây ngập lụt tại thôn Trại Cá, xã Tà Long

Đầu giờ chiều ngày 8/10, Công ty Điện lực Quảng Trị vẫn chưa thể cấp điện trở lại cho hơn 200 hộ dân tại hai xã Tà Long và A Vao. Những hộ dân này chủ yếu ở khu vực bị chia cắt do nước dâng cao tại thôn Trại Cá (xã Tà Long) và các thôn Tân Đi, A Sau, Palin (xã A Vao, huyện Đakrông).

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, hiện công nhân đã sẵn sàng ở gần khu vực bị sự cố, khi việc ách tắc giao thông được giải phóng, đơn vị sẽ tiến hành ngay việc kiểm tra đường dây, xử lý những sự cố nếu có, đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại phục vụ khách hàng.

Tiến Nhất