Thanh Hóa: Công ty Trường Minh khắc phục, sửa chữa hư hỏng đường tỉnh lộ 520

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 13:40, 08/10/2021

(TN&MT) - Để đảm bảo lưu thông an toàn cho người dân, Công ty TNHH xây dựng Trường Minh đã và đang tiến hành khắc phục, sửa chữa một số vị trí hư hỏng, có dấu hiệu xuống cấp tại đường tỉnh lộ 520 đoạn đi qua các xã Phượng Nghi, Mậu Lâm… (huyện Như Thanh, Thanh Hóa).

Công ty Trường Minh khắc phục tình trạng hư hỏng trên tỉnh lộ 520 đoạn đi qua các xã Phượng Nghi, Mậu Lâm….huyện Như Thanh (Thanh Hóa)

Thời gian gần đây, đoạn đường tỉnh lộ 520 đi qua các xã Xuân Du, Phượng Nghi, Mậu Lâm (huyện Như Thanh, Thanh Hóa) xuất hiện tình trạng xe chở khoáng sản làm hư hỏng một số vị trí, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Theo tìm hiểu của PV trên địa bàn xã Mậu Lâm, Công ty TNHH xây dựng Trường Minh (Công ty Trường Minh) đang là đơn vị thực hiện Dự án đầu tư cải tạo đường cứu hộ tràn, gia cố bờ vai tả xả lũ và nạo vét hồ Mậu Lâm. Đây là Dự án được UBND tỉnh chấp thuận từ năm 2017, thời gian thực hiện là 5 năm do Công ty tự bỏ vốn và được thu hồi phế liệu đất, cát để làm vật liệu san lấp. Vì vậy, trên thực tế việc đơn vị vận chuyển khoảng sản trên đường tỉnh lộ 520 là điều không thể tránh khỏi.

Sử dụng đá base để làm phẳng với mặt đường, sớm tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân

Sau khi nắm bắt ý kiến phản ánh của người dân về vấn đề trên, cơ quan chức năng huyện Như Thanh cùng với UBND các xã liên quan yêu cầu Công ty khẩn trương khắc phụ tình trạng hư hỏng, sụt lún trên tỉnh lộ 520 bằng cách làm phẳng với mặt đường, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân.

Một số người dân thôn Đồng Yên, xã Mậu Lâm chia sẻ: “Chúng tôi được biết Công ty Trường Minh đang phối hợp với đơn vị chuyên môn để tiến hành sửa chữa các vị trí hư hỏng, xuống cấp của đường tỉnh lộ 520. Chỉ mong Công ty sớm hoàn thành việc này để người dân an tâm lưu thông trên đường”.

Ngày 5/6, có mặt tại một số điểm sụt lún, xuống cấp trên đường tỉnh lộ 520 đi qua địa bàn xã Phượng Nghi, xã Mậu Lâm… phóng viên nhận thấy: Công ty Trường Minh đang phối hợp với đơn vị thi công đường để huy động xe tải chở đá base, máy xúc, máy ủi để san lấp, làm phẳng các vị trí bị hư hỏng. Nguyên vật liệu được tập kết sẵn bên lề đường tại các điểm thi công, việc này nhằm đảm bảo tiến độ, sớm hoàn thành theo dự kiến.

Ông Dương Ngọc Chinh, Chủ tịch UBND xã Mậu Lâm cho biết, Công ty cam kết sẽ vận chuyển khoáng sản tránh thời điểm học sinh, công nhân tan tầm...

Ông Nguyễn Quang Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Phượng Nghi cho biết: Trên địa bàn có khoảng 6km đường tỉnh lộ 520 xuất hiện các vị trí bị hư hỏng, chủ yếu ở các thôn Đồng Tâm, Cộng Thành, Bái Đa 1, Bái Đa 2… Trên tuyến đường tỉnh lộ 520, không chỉ Công ty Trường Minh vận chuyển khoáng sản mà còn một số đơn vị nữa. Thực tế, Công ty Trường Minh đang tiến hành sửa chữa, khắc phục tình trạng trên, khi tuyến đường đảm bảo an toàn UBND xã sẽ báo cáo kết quả lên UBND huyện Như Thanh.

Về vấn đề trên, ông Dương Ngọc Chinh, Chủ tịch UBND xã Mậu Lâm xác nhận: Sau khi nắm bắt được một số vị trí bị sụt lún trên tuyến đường tỉnh lộ 520, xã đã làm việc với Công ty Trường Minh, cơ bản Công ty chấp hành yêu cầu và đang thi công để khắc phục. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn giao thông Công ty cũng cam kết sẽ vận chuyển khoáng sản tránh thời điểm học sinh, công nhân tan tầm.

Trao đổi qua điện thoại, Trung tá Phạm Văn Vang, Phó Trưởng Công an huyện Như Thanh cho biết: Liên quan đến tình trạng các vị trí bị sụt lún, xuống cấp trên tuyến đường tỉnh lộ 520, Ban An toàn giao thông huyện Như Thanh đã làm việc với Công ty Trường Minh và họ cũng cam kết sửa chữa những vị trí hư hỏng. Ngày 5/6, tôi cùng anh em Công an huyện xuống kiểm tra thấy đơn vị đang tiến hành khắc phục. Theo báo cáo, Công ty đã phối hợp với một đơn vị quản lý có năng lực để sửa chữa đường, sớm đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển trên đường tỉnh lộ 520.

PV