Hai công dân tự ý tách đoàn để đến vị trí khác với nơi đăng ký

An ninh trật tự - Ngày đăng : 19:02, 06/10/2021

(TN&MT) - Ngày 6/10/2021, Công an xã Trang (huyện Đak Đoa, Gia Lai) cho biết vừa phát hiện 2 công dân tự ý tách đoàn để đi đến vị trí sai với nguyện vọng đăng ký.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 3/10/2021, hai công dân V.T.H. (SN 1976) và N.Đ.L. (SN 1997), trú thôn Tân Tiến xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh để về quê. Khi về đến chốt 110 (địa phận tỉnh Gia Lai) thì Công an tỉnh Gia Lai bắt đầu hướng dẫn, chia thành các nhóm khác nhau nhằm dẫn đường về các tỉnh theo nhu cầu thì hai công dân trên nhập vào nhóm đi huyện Đak Đoa và đi tỉnh Bình Định.

Hai công dân tự ý tách đoàn.

Khi rẽ vào đường tránh thuộc xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, hai công dân trên đã tự ý chạy chậm lại, đi cách xa đoàn để tách khỏi đoàn. Khi tách được khỏi đoàn, hai công dân trên rẽ vào hướng đi xã Ia Pết để về thôn Tân Tiến. Đến khoảng 2 giờ ngày 4/10/2021, hai công dân trên về đến nhà rẫy thuộc thôn Tân Tiến.

Theo Cơ quan Công an, việc tự ý tách khỏi đoàn được lực lượng Công an đang dẫn để đến nơi khác theo ý muốn cá nhân của hai công dân trên là hành vi vi phạm quy định trong phòng chống dịch COVID-19, tiềm ẩn nguy cơ gây ra lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Hiện, Công an xã Trang đang tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với hai trường hợp trên theo quy định.

Ngọc Linh