Nhận diện tiêu chuẩn “vàng” cho bất động sản chuẩn xanh

Kinh tế - Ngày đăng : 16:11, 06/10/2021

(TN&MT) - Khác biệt lớn nhất của một dự án bất động sản xanh điển hình như The Matrix One so với các dự án thông thường chính là ở cách “ứng xử” với môi trường và sức khỏe của cư dân qua từng chi tiết thiết kế và vật liệu cấu thành.

The Matrix One nằm đối diện công viên 14ha xanh mát

Ngay từ những dự án đầu tiên ra mắt thị trường, MIKGroup đã quyết định thử thách chính mình bằng cách phát triển dự án xanh và được thị trường đón nhận.  

Không phải ngẫu nhiên, vừa ra mắt thị trường Hà Nội, Imperia Garden đã trở thành “hiện tượng bất động sản 2015” hay Imperia Sky Garden với tuyệt tác “vườn chân mây” đã xuất sắc vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” để được vinh danh là “Dự án xanh tốt nhất Việt Nam” tại giải thưởng Dot Property Award Vietnam 2017. 

Imperia Sky Garden được đánh giá là dự án duy nhất phía Nam thủ đô dành trên 60% trong hơn 50.000 m2 diện tích cho không gian xanh. Nếu như sân thượng của các chung cư thường để thiết bị kỹ thuật, thì Imperia Sky Garden lại được kiến tạo trở thành “vườn chân mây” với hàng trăm loại cây và hoa theo mùa. Được phủ xanh từ mặt đất đến tầng mái nên nhìn từ trên cao, Imperia Sky Garden giống như một khu vườn yên bình giữa phố thị ồn ào.

Một sản phẩm khác do MIKGroup phát triển là khu nghỉ dưỡng 5 sao Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc cũng dành phần lớn diện tích cho các tiện ích, phủ xanh bởi cây cối và hồ nước với mật độ xây dựng chỉ 12,32%.

Điều đó càng chứng tỏ độ “chịu chơi” của nhà phát triển bất động sản này khi đổi diện tích thương mại lấy không gian “xanh” đúng nghĩa và sự thư thái, sức khỏe cho cư dân và du khách. 

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc do MIKGroup phát triển được phủ xanh từ “lõi” 

Tuy nhiên, bất động sản xanh không đơn thuần chỉ trồng nhiều cây xanh xung quanh mà phải bảo đảm từ khâu thiết kế, chọn vật liệu cho đến quá trình thi công và vận hành dự án. Việc tuân thủ các quy định của tiêu chuẩn xanh sẽ giúp các căn hộ đạt được các mục tiêu như tiết kiệm năng lượng, sử dụng nước hiệu quả, giảm lượng khí thải CO2, cải thiện chất lượng môi trường không chỉ bên ngoài mà cả bên trong ngôi nhà. 

Vẫn với độ “chịu chơi” và tâm thế ấy, đến The Matrix One, nhà phát triển bất động sản này đã định vị cho mình một phong cách xanh từ những yếu tố cốt lõi của sản phẩm. 

Gần như duy nhất tại phía Tây Hà Nội, The Matrix One sở hữu hệ thống “áo giáp xanh” công viên, hồ nước 14ha và 4 lớp cây xanh nội khu giúp điều hòa không khí. Chủ đầu tư còn chú trọng lựa chọn nhiều giống cây quý, có giá trị lọc không khí, an thần và dưỡng tâm như Long Não, Nhài nhật, Hồng, Nguyệt quý, Chà là Trung Đông... 

Khu tập yoga xanh mát trong nội khu Dự án

Tại vườn Nhật trên tầng 43 của hai tòa căn hộ là các chậu cây bonsai được tuyển chọn từ các nhà vườn có truyền thống lâu đời, kết hợp với các cây hàng trăm năm tuổi được nhập khẩu từ Nhật về, hình thành các khu “Zen garden” là nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn.

Nhưng không chỉ là một “công viên dự án”, yếu tố xanh tại The Matrix One còn được đo đếm bởi “chất” từ khâu thiết kế, chọn vật liệu xây dựng đến công tác vận hành dự án sau này.

Chẳng hạn, quyết định phủ kín mặt ngoài căn hộ bằng hơn 25.000 m2 kính Low-E cực đắt đỏ có thể tiêu tốn thêm của MIKGroup hàng chục tỷ đồng. Nhưng nó không chỉ mang lại tầm view 360 độ giữa tầng không cho từng căn hộ, mà đây còn là loại vật liệu phủ ngoài tối ưu cho sức khỏe con người. Những lớp vật liệu vô cơ với kết cấu nano phủ lên bề mặt kính Low-E giúp tiết kiệm năng lượng, tiêu âm, giảm tiếng ồn, giảm tia cực tím. Loại kính này cũng giúp căn phòng ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè, giải quyết được vấn đề ẩm thấp trong mùa nồm - đặc trưng của khí hậu miền Bắc. 

100% căn hộ được lắp đặt kính Low-E giúp tiết kiệm năng lượng, tốt cho sức khỏe

Bên cạnh đó, tất cả các căn hộ tại The Matrix One đều có ánh sáng, đón gió trời tự nhiên, cùng với 4 lớp “áo giáp xanh” bao phủ xung quanh còn có thể giúp gia chủ tiết kiệm được 1 khoản hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Bên trong căn hộ, nơi tương tác nhiều nhất với các chủ nhân, được hoàn thiện bởi các vật liệu bền vững và thân thiện nhất. Tường được phủ bằng 3 lớp sơn phủ cao cấp Valspar có tác dụng chống ẩm, chống bám bẩn và an toàn cho sức khỏe cư dân. Cùng với đó là bộ lọc khí tươi tại phòng khách, lọc nước sạch đảm bảo tiêu chuẩn để dùng ngay tại vòi trong từng căn hộ… khiến những cư dân kỹ tính nhất có thể an tâm về sức khỏe thể chất. Ngay tại hành lang, thay vì sử dụng hệ thống điều hòa kín, chủ đầu tư cũng dùng hệ thống cấp khí tươi giúp không khí lưu thông, triệt tiêu môi trường tồn tại của các loại virus độc hại. 

Từ phong cách “truyền thống” của MIKGroup đến mong muốn định vị tiêu chuẩn xanh mới, The Matrix One thực sự là một sản phẩm “xanh từ chất”, một địa chỉ được kiếm tìm khi lối sống khỏe lên ngôi. 

Mọi chi tiết về dự án xin liên hệ:

Đơn vị đại diện phân phối Dự án: 

Cenland, Hải Phát Land, Đất Xanh miền Bắc

Website: http://thematrixone.vn/

Hotline: 19000110

Được biết, ngày 10/10 tới đây, Chủ đầu tư dự án The Matrix One sẽ tổ chức sự kiện mở bán online với chủ đề “Mua nhà xanh – Nhận lộc vàng”. Tại chương trình, Chủ đầu tư cũng như đại diện các đại lý phân phối Dự án sẽ chia sẻ về xu hướng tìm kiếm căn hộ xanh cũng như giúp khách hàng nhận diện rõ hơn các tiêu chuẩn “vàng” của bất động sản xanh. Tham gia sự kiện, khách hàng sẽ có cơ hội trúng quà tặng là 5 chỉ vàng hoặc nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Sự kiện được livestream trực tiếp trên Fanpage The Matrix One và kênh Youtube MIKGroup. 

 

PV