Thừa Thiên – Huế và Tập đoàn FLC hợp tác đầu tư

Kinh tế - Ngày đăng : 09:30, 05/10/2021

(TN&MT) - Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC mong muốn hợp tác, trở thành nhà đầu tư chiến lược tại tỉnh này. Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cam kết tạo điều kiện để FLC đầu tư các dự án ở địa phương.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC trong đầu tháng 10 vừa rồi về việc nghiên cứu các dự án đầu tư tại tỉnh.

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã báo cáo tình hình các dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, đô thị, khu thể thao, giải trí tại huyện Phú Vang và Phong Điền; Tổ hợp Trung tâm FLC Center Point Thừa Thiên - Huế.

Sau khi nghe Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC trình bày các ý tưởng đầu tư và quy trình các thủ tục pháp lý cần thực hiện, nghe các ý kiến góp ý từ các sở ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao ý tưởng cũng như tính hiệu quả của các dự án. Đề nghị các sở, ngành tích cực phối hợp với Tập đoàn để sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn thiện các thủ tục pháp lý đúng quy định.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng quà lưu niệm cho Tập đoàn FLC sau buổi làm việc

Khẳng định Thừa Thiên - Huế luôn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp từ đầu tư cơ sở hạ tầng, cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực đến đồng hành cùng doanh nghiệp để thu hút và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư chiến lược đến nghiên cứu, đầu tư trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện hết sức để Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC thuận lợi trong việc lập quy hoạch cũng như rà soát lại quy mô thực hiện dự án.

“Làm thế nào để các dự án được triển khai nhanh nhất, công khai và đúng với quy định của pháp luật”, ông Phương nhấn mạnh.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cám ơn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế và các sở, ban, ngành của tỉnh đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để tập đoàn FLC có cơ hội tìm hiểu đầu tư tại tỉnh trong thời gian qua, đồng thời cho rằng, Thừa Thiên - Huế có nhiều vùng đất, địa điểm tương đồng với những địa điểm mà Tập đoàn đã triển khai và đầu tư thành công các dự án ở các địa phương khác, mong muốn Tập đoàn FLC sẽ là nhà đầu tư chiến lược của tỉnh trong thời gian tới.

Qua tìm hiểu của PV, khoảng năm 2018, FLC cũng đã có những kế hoạch nghiên cứu đầu tư một số dự án tại Thừa Thiên - Huế, cụ thể là các khu đô thị du lịch sinh thái nghĩ dưỡng kết hợp sân gofl, các khu phức hợp, tổ hợp thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí... tại TP. Huế, huyện Phú Vang và huyện Phong Điền.

Những năm gần đây, Thừa Thiên - Huế đã từng bước tháo gở những khó khăn, thu hút đầu tư nhiều dự án lớn vào địa bàn, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng đã đến Huế để đầu tư...

Văn Dinh