Oman sơ tán khẩn cấp 2.700 người do bão Shaheen

Thế giới - Ngày đăng : 18:52, 03/10/2021

(TN&MT) - Bão nhiệt đới Shaheen đã đổ bộ vào Oman vào ngày 3/10, khiến chính quyền phải hoãn các chuyến bay đến và đi từ thủ đô Muscat, đồng thời kêu gọi người dân sơ tán khỏi các khu vực ven biển.

Sóng biển ngày càng mạnh tại bãi biển gần một khách sạn địa phương ở Salalah, Oman vào ngày 11/10/2018. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn nhà nước Oman cho biết, một đứa trẻ bị nước cuốn trôi đã tử vong và một người khác đang mất tích. Một tuyên bố chung của cơ quan hàng không dân dụng và cơ quan thời tiết của Oman cho biết, tâm bão cách thủ đô Muscat của Oman khoảng 60 km và nó mang theo sức gió cực đại từ 120 km/h trở lên. Tâm bão dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền vào cuối buổi chiều và tối 3/10, mang theo gió rất lớn và lượng mưa lớn.

Ủy ban khẩn cấp quốc gia Oman cho biết nhiều khả năng sẽ cắt điện ở vùng al-Qurm phía Đông thủ đô Muscat để đề phòng xảy ra tai nạn.

Đến nay, hơn 2.700 người đã được sơ tán tới nơi tránh bão an toàn. Phần lớn trong tổng dân số 5 triệu dân của Oman sinh sống trong và xung quanh thủ đô Muscat. Chỉ có các xe dịch vụ khẩn cấp và cứu trợ nhân đạo được lưu thông trên các tuyến đường ở thủ đô cho đến khi bão tan.

Mai Đan