Công ty cổ phần đồng Tả Phời - Vinacomin: Vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 18:05, 29/09/2021

(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang rất căng thẳng, để đảm bảo sản xuất Công ty cổ phần đồng Tả Phời - Vinacomin ( Lào Cai) đã quán triệt các phân xưởng và cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm mọi chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch Covid-19, nhằm bảo vệ sức khỏe tuyệt đối cho công nhân, tránh để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh chung. Qua đó, quyết tâm vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo mức tăng trưởng cao cho năm 2021

Ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại cuối tháng 4/2021, Công ty cổ phần đồng Tả Phời đã kịp thời kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và lập phương án, ra thông báo, chỉ thị, thông tin về tình hình dịch bệnh.

Công ty đã khẩn trương tuyên truyền bằng hình thức in pano, áp phích khuyến cáo các biểu hiện dịch tễ, biện pháp phòng tránh dịch… đặt tại khu vực văn phòng, công trường, nhà giao ca các phân xưởng. Ở các phân xưởng đều được trang bị máy đo thân nhiệt. Đầu ca làm việc 100% công nhân phải kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt.

Công ty cổ phần đồng Tả Phời đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho 100% công nhân lao động của đơn vị mình

Quý III là thời điểm quan trọng để tăng tốc do đó Công ty cổ phần đồng Tả Phời đã huy động nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ sản xuất. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị trong công ty đều chủ động thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là.Ông Nguyễn Tam Tính, Giám đốc Công ty cổ phần đồng Tả Phời cho biết: Từ đầu năm đến nay, Công ty cổ phần đồng Tả Phời đã bám sát kế hoạch điều hành của tập đoàn TKV, giữ nhịp độ sản xuất, đồng thời thực hiện nghiêm túc các nội dung thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tập đoàn và của tỉnh Lào Cai. Nhờ đó, các chỉ tiêu chính như: Khối lượng đất đá bóc là 1.727.597 m3 đạt 45,5% so với kế hoạch năm; Quặng nguyên khai là 507.883 m3 đạt 50,8% so với kế hoạch năm; Sản phẩm tinh quặng đồng 23%Cu là 16.350 tấn đạt 50,8% kế hoạch năm. Doanh thu thực hiện là 462,863 tỷ đồng, bằng 58,7% KH năm. Lợi nhuận đạt 20 tỷ đồng, bằng 156 % KH năm. Tiền lương bình quân là 9,791 triệu đồng/người/tháng, bằng 96,2% KH năm. Lao động sử dụng bình quân trong kỳ là 257 người. Để hoàn thành các chỉ tiêu còn lại của năm 2021, từ nay đến cuối năm, mục tiêu chính của đơn vị là vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm, sức khỏe cho cán bộ, công nhân trong công ty.

Dù bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 nhưng Công ty cổ phần đồng Tả Phời luôn chủ động đảm bảo sản xuất song song với phòng, chống dịch

Đến thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần đồng Tả Phời đảm bảo kiểm soát tốt, chưa có ca lây nhiễm vào lực lượng lao động. Việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh là điều kiện quan trọng để các đơn vị ổn định điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Luôn tuân thủ các quy định phòng dịch của Chính phủ và của tỉnh, vừa qua, Công ty cổ phần đồng Tả Phời đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho 100% công nhân lao động và đều cho kết quả âm tính. Đồng thời, tiến hành đánh giá nguy cơ lây nhiễm thường xuyên 2 tuần/lần theo các nội dụng: Mật độ người lao động ở các phân xưởng, nguy cơ lây nhiễm từ người lao động, tỷ lệ người lao động được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phân xưởng, tổ chức ăn ca cho công nhân, tổ chức đưa đón người lao động, phương án ứng phó phòng, chống dịch, vệ sinh khử khuẩn môi trường tại nơi làm việc.

Trong 6 tháng 2021, Công ty cổ phần đồng Tả Phời đã đạt được nhiều chỉ tiêu ấn tượng, đặc biệt là lợi nhuận thu được đã đạt 156% kế hoạch của năm

Để đạt các tiêu chí trong phòng chống dịch, Công ty luôn thực hiện nghiêm công tác phòng dịch tại các phân xưởng, khu khai thác cũng như bếp ăn tập thể, bảo đảm an toàn sản xuất và sức khỏe công nhân. Trong đó, yêu cầu bắt buộc khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn đối với người ra vào; thực hiện phun khử trùng định kỳ, đặt khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các khu vực công cộng trong công ty để người lao động thuận tiện sử dụng. Công nhân lao động của công ty ăn cơm tập thể, được chia theo ca ăn và có vách ngăn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng dịch.

Bích Hợp