Trung Quốc cam kết hạn chế phát thải chất làm mát vốn làm tăng lượng khí nhà kính

Thế giới - Ngày đăng : 10:27, 26/09/2021

(TN&MT) - Bộ Môi trường Trung Quốc ngày 25/9 cho biết, quốc gia này sẽ hành động để kiểm soát HFC-23, một loại chất liệu làm gia tăng cực mạnh khí nhà kính khi sử dụng các thiết bị làm mát.

 

Một sĩ quan cảnh sát bán quân sự đứng gác trên Quảng trường Thiên An Môn bị bao phủ trong sương khói, trước phiên bế mạc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) tại Đại lễ đường Nhân dân trong một ngày ô nhiễm ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc đang đối mặt với áp lực loại bỏ dần HFC-23 trong các nghĩa vụ của mình theo Tu chính án Kigali thuộc Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ôzôn, có hiệu lực ở Trung Quốc trong tháng này. HFC-23 còn được gọi là trifluoromethane, là một trong 18 loại hydrofluorocarbon sẽ dần bị cấm. Nó là sản phẩm phụ của HCFC-22, một chất làm lạnh được sản xuất rộng rãi ở Trung Quốc, mặc dù ở châu Âu là bất hợp pháp.

Một quan chức của Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc cho biết trên trang web của bộ này rằng, 19 nhà sản xuất HCFC-22 của Trung Quốc phải lắp đặt các công nghệ xử lý HFC-23 đã được phê duyệt và gửi dữ liệu phát thải hàng năm lên Liên Hợp Quốc.

Mai Đan