Đà Nẵng: Cho phép hơn 17.000 giáo viên, học sinh trở về

Xã hội - Ngày đăng : 20:59, 25/09/2021

(TN&MT) - TP. Đà Nẵng cho phép 17.002 người thuộc 46 tỉnh, thành không ở trong vùng dịch và có thể tự túc phương tiện đường bộ để trở về; thời gian từ ngày 29/9 - 6/10.

Chiều ngày 25/9, TP. Đà Nẵng vừa có công văn cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) không ở trong vùng dịch được trở về Thành phố (đợt 1).

Công dân trở về thành phố phải đảm bảo các điều kiện: có tên trong danh sách do Sở GD&ĐT cung cấp; không ở tại các phường, xã, thị trấn đang thực hiện Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 các địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (địa phương có dịch).

Đà Nẵng đón giáo viên và học sinh trở về, sẵn sàng cho việc dạy học trực tiếp

Riêng công dân đang ở tại các tỉnh, thành gồm: An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và TPHCM, Thành phố sẽ xem xét, cho phép trở về trong đợt tiếp theo khi các điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ được thuận lợi hơn.

Tổng số lượng trở về đợt này gồm 17.002 người, trong đó 7.915 người là học sinh, học viên; 1.409 người là giáo viên, nhân viên; 7.678 người hỗ trợ (đi cùng). Thời gian từ ngày 29/9 - 6/10.

Lãnh đạo Thành phố đề nghị Công an phối hợp với các lực lượng liên ngành tại chốt kiểm soát cho phép công dân có tên trong danh sách, đơn có xác nhận của địa phương nơi tạm trú được qua chốt; hướng dẫn công dân khai báo y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 (gộp 3 người/mẫu) tại chốt kiểm soát; phối hợp giám sát, theo dõi việc cách li y tế tại nhà đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định.

Học sinh sẽ được cách ly tại nhà và xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 14 kể từ ngày về thành phố

Công dân trở về Thành phố thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống dịch COVID -19; về nơi cư trú, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, cụ thể: Thông báo với cơ quan y tế hoặc chính quyền, công an địa phương để được quản lí, giám sát, theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà 14 ngày; xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 14 kể từ ngày về đến thành phố.

Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, hiện nay có 20.639 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) đang ở ngoài Thành phố.

Trong đó có 1.224 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên hiện có nơi ở tại tỉnh Quảng Nam nhưng đang dạy/học tại TP.Đà Nẵng và có nhu cầu đi về trong ngày, Sở sẽ tham mưu và có hướng dẫn riêng khi việc dạy học được tổ chức trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Còn lại 19.415 người ở 59 tỉnh, thành có nhu cầu trở về sẽ chia thành các đợt: Đợt 1 cho 17.002 người thuộc 46 tỉnh, thành không ở trong vùng dịch và có thể tự túc phương tiện đường bộ để trở về. Thời gian từ ngày 29/9 - 6/10.

2.413 trường hợp còn lại (công dân đang ở tại các tỉnh, thành: An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và TPHCM) UBND thành phố sẽ xem xét, cho phép trở về trong đợt tiếp theo khi các điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ được thuận lợi hơn

Võ Hà