Đà Nẵng tiêm vắc xin Covid-19 cho hơn 3.000 người nước ngoài

Xã hội - Ngày đăng : 20:14, 25/09/2021

(TN&MT) - Chiều 25/9, ngành y tế thành phố Đà Nẵng tiếp tục đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 3.390 người nước ngoài đang sống và làm việc tại thành phố. Đợt tiêm chủng này sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 27/9/2021

Theo kế hoạch trong đợt này, thành phố Đà Nẵng tổ chức tiêm cho 3.390 người nước ngoài hiện đang làm việc tại các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và đang cư trú trên địa bàn.Trong đó, quận Hải Châu (422), Thanh Khê (104), Sơn Trà (1.011), Ngũ Hành Sơn (1.542), Liên Chiểu (197), Cẩm Lệ (80) và huyện Hòa Vang (34). Ngành y tế thành phố tổ chức tiêm tại 8 địa điểm ở các quận, huyện và Bệnh viện Phụ sản – Nhi. Thời gian tiêm từ ngày 25 đến 27/9.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu Sở Ngoại vụ và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan rà soát và lập danh sách người nước ngoài và kiều bào thuộc diện quản lý chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 gửi Sở Y tế.

Hơn 3000 người nước ngoài sẽ được tiêm vắc xin trong đợt này

Tính đến ngày 24/9, thành phố Đà Nẵng đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho khoảng 1.400 người nước ngoài là công chức, viên chức, nhân viên của các cơ quan lãnh sự; người làm việc quản lý tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực công nghệ thông tin, du lịch; các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Đà Nẵng, bà con kiều bào,...

Ông Huỳnh Đức Trường, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng cho biết Việc tiêm vắc xin cho người nước ngoài là một trong những biện pháp cơ bản và lâu dài cùng với các biện pháp khác để đưa thành phố trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Công tác tiêm chủng đảm bảo thực hiện đúng quy định

Anh Mauro, người Ý sống tại Đà Nẵng 4 năm nay được tiêm vắc xin trong đợt này chia sẻ: Hai năm nay, dịch Coivd-19 bùng phát, nhà hàng của anh phải tạm dừng kinh doanh, cuộc sống hết sức khó khăn. Thế nhưng, rất may khi anh được thành phố Đà Nẵng hỗ trợ kịp thời về lương thực cũng như được hưởng các chính sách, quyền lợi như một công dân thành phố nên anh yên tâm hơn.

“Trong tương lai mỗi người đều cần chứng nhận tiêm chủng để làm việc và đi lại. Do vậy tôi cảm thấy mình may mắn được thành phố quan tâm, không phân biệt người địa phương người nước ngoài”- anh Mauro cho biết,

Được biết, hiện nay trên địa bàn TP. Đà Nẵng có hơn 4.800 người nước ngoài lưu trú, trong đó nhiều nhất là người Hàn Quốc. Đa số người nước ngoài là chuyên gia làm việc trong các khu công nghiệp, tập trung chủ yếu tại địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Võ Hà