Quảng Ninh: Sân bay Vân Đồn đón hơn 300 hành khách có “hộ chiếu vắc- xin”

Xã hội - Ngày đăng : 15:12, 24/09/2021

(TN&MT) - Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh vừa đón chuyến bay đưa 301 hành khách từ Pháp về Việt Nam. Toàn bộ hành khách là các công dân Việt Nam tại châu Âu có đủ điều kiện về nước theo chương trình cách ly y tế 7 ngày của Bộ Y tế.

Đây là chuyến bay thứ 4, cũng là chuyến bay cuối cùng trong đợt triển khai thí điểm đón khách có “hộ chiếu vắc xin” vào Việt Nam. Trước đó, ngày 4/9, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón chuyến bay thí điểm chương trình Cách ly y tế 7 ngày của Bộ Y tế đối với các công dân đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19.

Ngay sau khi nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, hành khách được di chuyển về khách sạn FLC Hạ Long, tại TP.Hạ Long để thực hiện cách ly y tế tập trung.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, các hành khách làm thủ tục nhập cảnh, khai báo y tế và di chuyển về khách sạn để cách ly y tế tập trung theo quy định

Trước đó, khi xuất cảnh từ Pháp, hành khách khi lên máy bay phải đảm bảo sức khỏe tốt, đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ.

Các chuyến bay thí điểm đón khách theo chương trình cách ly y tế 7 ngày trong tháng 9 này đã diễn ra an toàn, giúp tạo dựng niềm tin trong cộng đồng về việc sớm tái thiết các hoạt động giao thương trong và ngoài nước. Qua đây, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng đã chứng minh đủ năng lực đón thêm nhiều chuyến bay mới, nếu chương trình “hộ chiếu vắc xin” được áp dụng rộng rãi đón công dân, hành khách từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Đến nay, đã có tổng cộng 943 công dân về nước theo chương trình này. Các hành khách về nước trong chuyến bay ngày 4/9 và 2 chuyến ngày 12/9 đều đã trở về địa phương sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Quảng Ninh. Sau các chuyến bay thí điểm này, Chính phủ cùng với tỉnh Quảng Ninh sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi triển khai rộng.

 

Phạm Hoạch