Rạch Tham Tướng hồi sinh!

Xã hội - Ngày đăng : 12:23, 23/09/2021

(TN&MT) - Cách nay chưa lâu, rạch Tham Tướng với chiều dài khoảng 4km nằm vắt ngang 2 phường Xuân Khánh và An Phú thuộc quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ được mệnh danh là “con rạch chết” bởi nước tù đọng lâu ngày phát sinh hôi thối, rác rưởi lấp đầy lòng rạch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân cũng như cảnh quan môi trường của thành phố.

Với quyết tâm hồi sinh rạch Tham Tướng, xây dựng thành phố văn minh, TP. Cần Thơ đã tập trung nguồn lực cải tạo, khôi phục lại tuyến rạch này và chỉ sau một thời gian ngắn, rạch Tham Tướng đã hoàn toàn hồi sinh với chiều rộng 12m nằm giữa 2 tuyến đường cùng tên Mạc Thiên Tích.

Hiện nay, mỗi lần đi ngang qua rạch Tham Tướng, người dân Cần Thơ cảm giác như đang đi giữa một khu vườn với nhiều loại cây xanh mát. Dọc theo 2 bờ rạch là những thảm cỏ xanh và những khóm hoa đủ màu sắc xen lẫn nhau, tạo nên một bức tranh thơ mộng. Thỉnh thoảng, bắt gặp vài chú cá bơi theo dòng nước lớn ròng. Sự hồi sinh của rạch Tham Tướng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nơi đây mà còn mang lại cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho thành phố.

 

Lê Hùng