Quảng Trị: Người dân cách ly phòng dịch, Công an xuống đồng gặt lúa giúp

Xã hội - Ngày đăng : 20:05, 22/09/2021

(TN&MT) - Để giúp người dân yên tâm thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19 khi vụ thu hoạch lúa mùa đang đến, lực lượng Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã huy động lực lượng hỗ trợ các hộ dân gặt lúa kịp mùa vụ.

Hiện, TP. Đông Hà đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, đây cũng là thời điểm lúa trên các cánh đồng của bà con nông dân bắt đầu chín, đến vụ thu hoạch. Nhiều hộ dân đang chịu cách ly trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thuộc khu phố 6, phường Đông Giang, TP.Đông Hà không thể ra ngoài gặt lúa.

Các chiến sĩ công an xuống đồng gặt lúa giúp dân trong vùng dịch ở TP Đông Hà.

Trước tình hình đó, từ ngày 21/9 đến nay, Công an phường Đông Giang (TP. Đông Hà) đã tiến hành huy động lực lượng xuống địa bàn hỗ trợ bà con thu hoạch lúa để họ yên tâm cách ly.                                                               

Đợt giúp dân lần này có 10 cán bộ, chiến sĩ công an phường đã có mặt tại địa bàn khu phố 6, phường Đông Giang để phối hợp cùng chính quyền địa phương gặt lúa giúp bà con nông dân. Các chiến sĩ công an đã chia nhau đến các ruộng của những hộ dân cần giúp thu hoạch. Quá trình thu hoạch cũng đã được lực lượng công an cùng chính quyền địa phương lên phương án rất kỹ để đảm bảo nguyên tắc phòng dịch, khi các hộ dân ở địa bàn này vẫn đang bi cách ly tại nhà.

TP. Đông Hà đang huy động lực lượng giúp dân gặt xong diện tích lúa còn lại trong tháng 9/2021.

Bên cạnh đó, chính quyền phường Đông Giang cũng đã bố trí máy gặt đập liên hợp, phối hợp với lực lượng công an để công tác thu hoạch lúa được triển khai nhanh chóng. Lúa sau khi thu hoạch đã được đóng vào bao bì, có ghi tên cụ thể từng hộ dân.  Được biết, TP Đông Hà hiện còn khoảng 400 ha lúa chưa gặt xong. Trong điều kiện thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16, chính quyền thành phố đã chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương, tổ chức, đoàn thể phối hợp giúp người dân thu hoạch lúa, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9/2021.         

Tiến Nhất