Sống thư thái tại nhà vườn trong lòng phố thị

Bất động sản - Ngày đăng : 16:56, 22/09/2021

(TN&MT) - Hội tụ ưu thế về thiên nhiên, quỹ đất rộng lớn, hạ tầng hoàn thiện và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, phân khu Milano tại EcoCity Premia trở thành "miền đất hứa" cho những ai đang tìm kiếm chốn an cư hài hòa giữa sự sôi động của phố thị sầm uất cùng những giây phút an yên bên thềm nhà.

Xu hướng dịch chuyển khỏi phố thị 

Khi đã có một khoản tích lũy nhất định, nhiều dân thành thị thường đến việc thay đổi không gian sống, tìm đến những nơi yên tĩnh, trong lành để thư giãn, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên sau khoảng thời gian bộn bề với công việc.

Sống thư thái tại nhà vườn trong lòng phố thị đang trở thành xu hướng mới của cư dân hiện đại.

Trên thế giới, trào lưu “bỏ phố về vườn” đã diễn ra tại nhiều quốc gia. Điển hình như tại Philippines, nhằm thu hút người dân chuyển về các vùng nông thôn sinh sống, Chính phủ ra quyết định “Những người dân chuyển ra khỏi vùng Thủ đô sẽ được nhận một khoản tiền 110 nghìn Peso (tương đương khoảng 50 triệu VNĐ) cùng với hiện vật”.

Hay một khảo sát của Chính phủ Nhật trên 10 nghìn dân ở Tokyo và 3 tỉnh lân cận bao gồm Kanagawa, Chiba, Saitama đầu năm 2020 cho thấy 50% người muốn chuyển về nông thôn. Trong đó, 55% người muốn chuyển về nông thôn vì “môi trường tự nhiên phong phú”, hơn 16% cho biết muốn tìm lại cội nguồn gia đình.

Sự phát triển của quá trình đô thị hoá tại Việt Nam dẫn đến việc hình thành một nhóm cộng đồng mong muốn được về quê “nuôi cá và trồng thêm rau”. Đặc biệt, nếu như trước kia, chỉ có những người đã về hưu, muốn tìm kiếm một vùng quê yên bình để tận hưởng khoảng thời gian điền viên, thì hiện nay nhiều người trẻ cũng bắt đầu thay đổi quan niệm sống của chính mình, thay vì lăn lộn, bươn trải tại nơi phố thị xa hoa, họ chọn cách tìm về với những miền quê, tìm về với những vùng đất yên bình để sinh sống, làm vườn.

Thế nhưng, “bỏ phố về quê" không phải chuyện dễ dàng, bởi môi trường sống thay đổi, nhịp sinh hoạt chậm rãi, khiến nhiều người đặc biệt là người trẻ cảm thấy lúng túng và mong muốn quay trở lại cuộc sống sôi động, một bước xuống phố sầm uất. Mặt khác, chi phí để sở hữu và tự vận hành một ngôi nhà vườn tương đối cao, vì thế để đảm bảo một cuộc sống tiện nghi, đầy đủ là điều không dễ.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của không gian sống xanh, nhiều CĐT hiện nay theo đuổi mô hình KĐT xanh, sinh thái ven đô hoặc ngay trong thành phố nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm sống trong lành. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến các thời gian giãn cách xã hội kéo dài nhiều tháng, việc sống, làm việc, nghỉ ngơi trong những tòa cao ốc khép kín khiến con người cảm thấy mệt mỏi và áp lực. Hơn lúc nào hết, cư dân hiện đại mong muốn tìm kiếm một điểm đến hài hoà cả hai giá trị: vừa được sống ở phố thị lại vừa được hoà mình vào cuộc sống bạt ngàn sắc xanh để có thể hội nhập với những cư dân toàn cầu.

Tận hưởng nhịp sống hài hoà giữa sôi động và an nhiên

Nằm ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, tạo nên sự cân bằng giữa không gian đô thị tấp nập và chốn trở về an lành, thư thái, phân khu Milano nằm trong quần thể KĐT xanh Ecocity Premia gồm 2 khu nhà phố thương mại và nhà phố vườn. Trong đó, nhà phố thương mại là dãy shophouse mặt ngoài sôi động tiếp giáp trục đường Nguyễn Chí Thanh, Tôn Đức Thắng và 2 tuyến đường nội khu là Lily và Hướng Dương, còn nhà phố vườn ôm trọn công viên lõi yên tĩnh. Như vậy, cuộc sống tương lai dưới nét vẽ Milano vừa có sự sầm uất, nhộn nhịp, vừa mang dáng dấp bình yên, thư thái.

Nhà phố vườn Milano là lựa chọn phù hợp để có thể “một bước xuống phố sôi động, một bước trở về yên tĩnh riêng tư”.

Phân khu Milano thiết lập nên những tiêu chuẩn sống riêng tư, khẳng định giá trị đẳng cấp của chủ nhân trong không gian sống xanh, tĩnh lặng giữa núi rừng của EcoCity Premia. Toàn bộ nhà phố vườn sở hữu công viên lõi riêng biệt rộng tới 2.700m2 cùng khoảng  sân trước, vườn sau và hệ thống cây xanh tầng tầng lớp lớp, giúp điều hòa không khí trong lành cho toàn dự án, và cũng là nơi để chủ nhân kiến tạo những góc vườn riêng của mình với thú vui cây cỏ. Bên cạnh đó, khu vực ban công tại tầng 2 được bố trí rộng rãi, từ bên trong tổ ấm, mỗi chủ nhân có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn miền xanh mênh mông bên ngoài.

Đặc biệt, không gian ngôi nhà được thiết kế theo dạng compound cùng không gian yên tĩnh, biệt lập, hệ thống an ninh 5 lớp được bảo vệ suốt 24/7 và camera giám sát nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn - an ninh một cách tối đa.

Sống tại Milano, mỗi chủ nhân sẽ được tận hưởng cảm giác thiên nhiên len lỏi đến từng căn hộ, nâng cao trải nghiệm cuộc sống nhờ tầm nhìn ôm trọn hệ thống công viên lõi với 13 tiện ích đẳng cấp. Một nhịp sống chậm rãi, thảnh thơi hòa âm của những chi tiết, từ các mặt phẳng, đường cong, màu sắc hay sự cân xứng của cách sắp xếp chỉn chu.

Từ việc đi dạo tại các tuyến đường nội khu, xung quanh là thảm thực vật đa dạng theo mùa, cùng trò chuyện cùng bạn bè trong khu vườn ngập nắng xanh tươi, hay rèn luyện thể chất… luôn có rất nhiều cơ hội để mỗi chủ nhân có thể bước ra ngoài, tận hưởng không gian sống an lành và hòa cùng thiên nhiên.

Mang phong cách thiết kế của các khu compound bán khép kín, phân khu Milano giúp mỗi cư dân tận hưởng bộ đôi giá trị: một bước xuống phố sôi động, một bước trở về tư gia thư thái. Bước chân ra khỏi khu compound, chủ nhân được hoà mình vào nhịp sống sôi động của phố núi sầm uất với các thương hiệu thời trang xa xỉ cùng quán cà phê, nhà hàng sang trọng, quảng trường sầm uất. Không những vậy, chủ nhân khi sở hữu một sản phẩm tại Milano còn được hoà mình vào không gian náo nhiệt của tuyến phố đi bộ, mua sắm đầu tiên tại Buôn Ma Thuột với vỉa hè rộng 12,6m cùng 4 làn xe, mang đến nhịp sống phồn hoa, nhộn nhịp.

Với tất cả lợi thế sẵn có, phân khu Milano chính là miền đất hứa để mang đến trải nghiệm sống mới cho cư dân, vừa thư thái an cư, vừa làm tài sản tích lũy lâu dài cho thế hệ sau. Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai theo đuổi chủ nghĩa sống xanh – an lành và mong muốn tận hưởng cuộc sống yên tĩnh, tự tại ngay trong lòng phố thị.

Thông tin liên hệ:

Website: http://ecocitypremia.vn/

Tân Long Land: 0987.745.745

Hải Phát Land: 0916.03.99.22

T&A Land: 0901.467.678

Uyên Phương