Hà Tĩnh lên kế hoạch đón công dân ở các tỉnh miền Nam có nguyện vọng về quê

Xã hội - Ngày đăng : 08:53, 22/09/2021

(TN&MT) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh và Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh về việc phối hợp đưa người dân từ các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về Hà Tĩnh.

Theo chủ trương, Hà Tĩnh sẽ đón các công dân đang mang thai có nhu cầu về quê trong khoảng thời gian từ ngày 28/9 đến ngày 30/9/2021.

Để triển khai kế hoạch nêu trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho phép tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh tổ chức đón các công dân về quê bằng máy bay.

Trước đó, nhằm chia sẽ gánh nặng chống dịch, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM tổ chức nhiều đợt đưa công dân về quê 

Đầu mối liên hệ tại TP Hồ Chí Minh là ông Phan Xuân Biên, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh, số điện thoại: 0903.945.307

Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh chủ trì rà soát, lập danh sách công dân theo chủ trương đã thống nhất với tỉnh Hà Tĩnh (ưu tiên người mang thai từ 30 đến 36 tuần); liên hệ với các cơ quan chức năng, địa phương liên quan của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh để triển khai đảm bảo các thủ tục đưa công dân về quê theo kế hoạch.

Đức Cảnh