Hà Nam: Thêm 3 trường hợp dương tính Covid-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 20:12, 20/09/2021

(TN&MT) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, trên địa bàn tỉnh Hà Nam vừa ghi nhận một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được xác định là nữ, tên Đ.T.T. (SN 1980) ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Chị T. cùng chồng làm nghề lái xe tự do tại phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ngày 20/8, hai vợ chồng chị T. đi theo xe vận chuyển hàng hóa từ Đồng Nai về Hà Nam. Ngày 22/8, sau khi về đến địa phương, cả 2 vợ chồng chị T. đã đến Trạm Y tế xã để khai báo y tế và được quyết định cách ly tại nhà theo quy định phòng chống dịch.

Ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính Covid-19 tại tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Báo Hà Nam)

Trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 23/8 đến ngày 5/9, vợ chồng chị T. đã 3 lần được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 vào các ngày: 23/8, 28/8, 3/9 và cho kết quả âm tính.

Sau khi có biểu hiện ho, sốt, sáng ngày 19/9/2021 chị T. đi khám tại một bệnh viện đa khoa tư nhân ở phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý. Ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp T., Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý đã lấy mẫu chuyển CDC Hà Nam làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính vào chiều cùng ngày.

Trong đêm ngày 19/9/2021, lực lượng chức năng đã điều tra được 50 trường hợp F1, các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Nam Lê Thị Thủy đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo ngay trong đêm lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Báo Hà Nam).

Kết quả xét nghiệm bước đầu có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là anh N.T.Q. (SN 1977), trú tại thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, là chồng của bệnh nhân Đ.T.T; và chị Đ.T.Q. (SN 1980), cư trú tại tổ dân phố Mễ Nội, phường Liêm Chính, là bạn, có tiếp xúc với chị Đ.T.T.  

Nhận định đây là một ca phức tạp, ngay chiều tối ngày 19/9, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Nam Lê Thị Thủy đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo ngay trong đêm lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ dân cư của thôn Lê Lợi và các hộ dân ở sát ngoài cổng của thôn Ước tính sẽ có khoảng 3.000 người được lấy mẫu xét nghiệm.

Để bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, xã Phù Vân chỉ đạo từ sáng ngày 20/9 tạm dừng họp chợ Phù Vân (gần thôn Lê Lợi), nâng mức cảnh báo dịch ở mức cao nhất. Các trường học trên địa bàn thành phố Phủ Lý cũng tạm nghỉ học ngày thứ hai (20/9).

Việt Linh