Quảng Trị tạm đóng cửa chợ đầu mối lớn nhất tỉnh để khử khuẩn

Xã hội - Ngày đăng : 08:11, 19/09/2021

(TN&MT) - Ngày 18/9, tỉnh Quảng Trị tiếp tục ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại TP Đông Hà, nâng tổng số ca nhiễm tại cộng đồng tại địa phương này trong 3 ngày qua lên 24 ca.

Quảng Trị đã ghi nhận 24 ca nhiễm trong cộng đồng liên tiếp 3 ngày gần đây

Trước những diễn biến phức tạp của Covid - 19, TP Đông Hà đã quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương tại chợ Đông Hà từ 18 giờ ngày 18/9/2021 cho đến khi có thông báo mới để thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, đảm bảo phòng chống Covid-19. Đây được xem là chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, tối 17/9, có khoảng hơn 1.900 tiểu thương tại 8 chợ ở TP Đông Hà đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Liên quan đến 24 ca cộng đồng vừa phát hiện, Quảng Trị đã tiến hành lấy mẫu gộp RT-PCR cho tất các công dân tại các khu phong tỏa trên địa bàn TP Đông Hà. Đã truy vết các F1, F2 và thực hiện cách ly theo quy định... Số đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến các ca bệnh trên hơn 2.700 người.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã ban hành văn bản hướng dẫn cấp giấy đi đường tạm thời trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại địa bàn TP Đông Hà.

Theo đó, giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội phải đầy đủ những thông tin gồm: Họ tên; số điện thoại; sinh ngày; giới tính; số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân có ngày cấp, nơi cấp cụ thể; nơi ở hiện nay; nơi công tác, làm việc, địa chỉ; chức vụ, vị trí công tác, việc làm; mục đích tham gia giao thông; cung đường; thời gian có hiệu lực.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Tỉnh đang Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân nắm vững và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, quyết định của UBND tỉnh đã ban hành trong phòng chống dịch Covid-19.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm phải thực hiện ngay từ cơ sở, sẽ có phương án hỗ trợ nhân lực, vật lực phục vụ công tác lấy mẫu, truy vết cho TP Đông Hà nói riêng cũng như Quảng Trị nói chung (nếu thiếu). Đồng thời kêu gọi ý thức, hỗ trợ của người dân, phát huy vai trò của các tổ Covid-19 công trồng trong công tác lấy mẫu, truy vết... Đẩy nhanh công tác tiêm chủng nhằm mục tiêu nâng cao mức độ miễn dịch cộng đồng.

Để công tác phóng chống dịch hiệu quả, UBND tỉnh cũng đề nghị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi người dân thay đổi thói quen sinh hoạt trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19...

Tiến Nhất