Enbridge bị phạt 3,32 triệu USD vì vi phạm luật môi trường

Thế giới - Ngày đăng : 21:00, 17/09/2021

(TN&MT) - Cơ quan Tài nguyên thiên nhiên bang Minnesota (DNR) ở Mỹ ngày 16/9, đã phạt công ty Enbridge Inc 3,32 triệu USD vì công ty này không tuân thủ luật môi trường trong quá trình xây dựng đường ống dẫn dầu thay thế Đường ống Line 3.

Enbridge Inc bị phạt 3,32 triệu USD vì không tuân thủ luật môi trường trong quá trình xây dựng đường ống dẫn dầu thay thế Đường ống Line 3

DNR tuyên bố, Enbridge đã phá vỡ lớp giới hạn của một tầng chứa nước Artesian, dẫn đến việc chiếm dụng nước ngầm trái phép trong quá trình xây dựng dự án thay thế Đường ống Line 3 gần Nhà ga Clearbrook của Enbridge.

DNR yêu cầu Enbridge thực hiện kế hoạch khôi phục để ngăn dòng nước ngầm trái phép trong vòng 30 ngày và tiến hành giám sát bổ sung nguồn nước ngầm.

Cơ quan này cũng yêu cầu Enbridge dành 2,75 triệu USD tiền quỹ để phục hồi và giảm thiểu bất kỳ thiệt hại nào đối với vùng đất ngập nước đá vôi.

DNR đã chuyển vấn đề này lên luật sư quận Clearwater ở bang Idaho, Mỹ để truy tố hình sự. DNR cho biết thêm, nếu vi phạm lệnh khôi phục, công ty sẽ phải chịu thêm các khoản phí nhỏ theo luật của bang.

Liên quan đến nội dung trên, Công ty Enbridge cho biết, sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với DNR để giải quyết vấn đề. Trước đó, Enbridge đã làm việc với DNR từ tháng 6 để cung cấp thông tin địa điểm cần thiết và phê duyệt kế hoạch hành động khắc phục. Kế hoạch hiện đang được thực hiện.

Enbridge sắp hoàn thành dự án thay thế Đường ống Line 3, điều này sẽ giúp tăng cường khả năng của đường ống chở cát dầu thô đến các nhà máy lọc dầu ở Trung Tây.

Đầu tháng này, Enbridge đã gửi một thông báo tới các chủ hàng. Theo đó, công ty dự kiến cung cấp công suất đường ống 620.000 thùng/ngày vào tháng 10 và dự kiến sẽ đạt công suất tối đa là 760.000 thùng/ngày vào cuối năm nay.

Enbridge Inc. là một công ty đường ống đa quốc gia có trụ sở chính tại Calgary, Alberta, Canada. Công ty này tập trung vào việc vận chuyển dầu thô và khí đốt tự nhiên, chủ yếu ở Bắc Mỹ.

Lan Chi