Chùm ảnh: Bộ đội ‘tiếp tế’ thực phẩm cho người dân khó khăn do Covid-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 16:01, 17/09/2021

(TN&MT) - Hơn nửa tháng đồng hành hỗ trợ người dân, các chiến sĩ, bộ đội đã chứng kiến nhiều hoàn cảnh bị tác động lớn bởi dịch bệnh tại TP HCM. Tất cả đều mong thành phố sớm đẩy lùi dịch để cuộc sống trở lại bình thường.

Bên cạnh hàng triệu túi an sinh cùng tiền mặt được hỗ trợ khẩn cấp tới người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 theo chính sách chung tại TP HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc mỗi phường còn trao hàng nghìn suất quà gồm thực phẩm, sữa, nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm, doanh nghiệp gửi tặng người dân khó khăn.

Sáng 16/9, theo chân cán bộ Mặt trận Tổ quốc Phường 3 Quận Phú Nhuận và các chiến sỹ thuộc Trung đoàn 1 - Sư đoàn 9 - Quân đoàn 4, chúng tôi ghi nhận một buổi làm việc với không khí khẩn trương – bầu không khí đã trở nên quen thuộc suốt thời gian qua của một trong những lực lượng tuyến đầu đảm bảo an sinh cho Thành phố trong đại dịch.

 

Sáng sớm, các cán bộ cùng 3 chiến sỹ đã có mặt tại trụ sở Mặt trận Tổ quốc phường để đóng gói thực phẩm, nhu yếu phẩm vào các túi và chuẩn bị tới từng nhà dân trao tặng. Tất cả đều tuân thủ 5K: Đeo khẩu trang, thường xuyên khử khuẩn,…

 

Danh sách các hộ nhận hỗ trợ đã được lên sẵn từ chiều hoặc tối ngày trước đó, gồm các hộ khó khăn theo thông tin cán bộ Mặt trận phường trực tiếp tiếp nhận hoặc thông tin qua đường dây nóng 1022. Chuyến đi đầu tiên của buổi sáng nay sẽ mang quà an sinh cho khoảng 10 hộ.

 

Túi quà gồm nhiều món khác nhau, do các “Mạnh Thường Quân” khắp nơi gửi tặng. Chị An – cán bộ Mặt trận Tổ quốc Phường 3 cho biết, kho thực phẩm luôn đầy ắp sản phẩm do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ người dân. Sáng nay, túi quà gồm: Dầu ăn, nước mắm, nước tương, gạo và thêm một phần Nước uống Sữa trái cây TH true JUICE milk.

 

“Ngoài gạo, nước mắm, dầu ăn thì các túi quà thường có sữa để tặng cho các gia đình có người già, trẻ nhỏ. Bữa trước quà có sữa tươi TH true MILK hoặc Dalatmilk, mấy bữa nay có Sữa trái cây của TH, các bé rất thích” – chị An kể.

 

Sắp xếp xong, quà được chuyển lên loại xe đẩy nhỏ để có thể vận chuyển dễ dàng vào từng con ngõ nhỏ trên địa bàn phường.

 

Ba chiến sĩ thuộc Trung đoàn 1 - Sư đoàn 9 - Quân đoàn 4 gồm: Tạ Thanh Tỷ, Nguyễn Thanh Phi và Nguyễn Quốc Dương, được cử tới hỗ trợ Phường 3 trong các công tác đảm bảo an sinh cho người dân, như: triển khai gói an sinh, vận tải gạo tiếp tế, thực phẩm thiết yếu; hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn hoặc có F0, có người phải cách ly tại nhà.

 

“Có chút vất vả nhưng khi mang túi an sinh hay gạo, thực phẩm tới nhà thấy bà con háo hức, có người còn mời nước mình để cảm ơn nữa…, tôi cảm thấy vui lây, giống như mình đã đóng góp được chút công sức vào công cuộc chống dịch” – chiến sỹ Tạ Thanh Tỷ chia sẻ. Anh cũng kể, được phân công đến đây hơn nửa tháng, anh đã chứng kiến nhiều gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch, khi được nhận tiếp tế chỉ một thùng mì hay vài lốc sữa họ cũng rất vui và xúc động.

 

Còn Nguyễn Thanh Phi mới nhập ngũ 6 tháng và đã lập tức được cùng Trung đoàn tới TP.HCM tham gia chống dịch. Phi nghĩ thời kỳ này chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên nhất trong đời quân ngũ của mình.

Chiến sỹ quê Đồng Tháp này kể: “Tiểu đoàn tôi có 9 người được phân công đến Phường 3 Quận Phú Nhuận thì 6 người đảm nhiệm trực chốt còn 3 chúng tôi hỗ trợ các hoạt động an sinh. Hơn nửa tháng ở cùng người dân tôi đã chứng kiến nhiều hoàn cảnh bị tác động lớn bởi dịch bệnh. Chỉ mong thành phố sớm đẩy lùi dịch để cuộc sống trở lại bình thường”. 

 

Túi thực phẩm được đặt trên ghế hoặc bàn ở cửa nhà dân, đảm bảo không tiếp xúc.

 

Các túi thực phẩm đều được phun cồn khử khuẩn trước khi người dân tiếp nhận.

 

Cô Lê Thị Tâm, 76 tuổi (Phường 3 Q Phú Nhuận) gia cảnh vốn khó khăn nay càng thêm khó khăn. Cô làm nghề bán vé số, gia đình 6 người đều là lao động tự do hiện không đi làm được do dịch bệnh.

 

Nhận túi quà, cô Tâm rớm nước mắt gửi lời cảm ơn phường, quận và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ. Mong cho dịch chóng qua…

 

Em bé hào hứng thử luôn ly nước uống Sữa trái cây Cam tự nhiên mà lâu lắm em mới được nếm lại.

Quyết Thắng