Đắk Nông: Đón 200 công dân từ Bình Dương và Đồng Nai về tránh dịch

Xã hội - Ngày đăng : 10:51, 16/09/2021

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ, UBND tỉnh Đắk Nông lần thứ 2 phối hợp cùng các mạnh thường quân đưa 200 công dân từ 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương về để tránh dịch. 

Những công dân được đón về khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh tỉnh tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song.

Theo như kế hoạch, sáng 15/9, đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông cùng 10 xe khách đã di chuyển xuống các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương để đón 200 công dân của tỉnh trở về quê tránh dịch. Đến khoáng 16h chiều cùng ngày 200 công dân được đón từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai đã về tới Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh tỉnh tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song. Đây cũng là nơi cách ly tập trung của những công dân này trong 21 ngày tới.

Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, 200 công dân được đón về đợt này chủ yếu là phụ nữ mang thai, trẻ em, người cao tuổi, người có bệnh lý nền…theo thứ tự ưu tiên mà UBND tỉnh đã quy định trước đó. Nhờ sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền sở tại, số công dân của Đắk Nông đã được các tỉnh bạn thực hiện test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2, đồng thời bố trí xe đưa đón đến địa điểm tập kết.

Lực lượng y tế đang chuẩn bị phun khử khuẩn

Để bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19, tất cả công dân được lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm PCR và thực hiện cách ly tập trung 21 ngày theo quy định. Tiếp nối đợt đón thành công hơn 200 công dân đầu tiên ở TP. HCM, trong điều kiện còn khó khăn về kinh phí, cơ sở vật chất, nhân lực, đợt đón công dân thứ 2 này là sự nỗ lực và tình cảm của chính quyền, Nhân dân tỉnh Đắk Nông trong công tác bảo hộ công dân.

Trước đó, ngày 19/8/2021 UBND tỉnh Đắk Nông đã thực hiện chủ trương đón hơn 200 công dân đầu tiên về cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song.

Công tác đón và đưa các công dân vào khu vực cách ly tập trung được thực hiện hết sức nghiêm ngặt

Tính đến sáng 16/9, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông ghi nhận 526 ca dương tính với Covid-19. Hiện tại, đã có 2 huyện Đắk R’Lấp và Đắk Mil đang thực hiện giã cách theo Chị thị 16. Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người của tỉnh Đắk Nông thì tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng khá phức tạp với 2 ổ dịch trong cộng đồng ở huyện Đắk R’Lấp và Đắk Mil đang gây nên nhiều khó khăn trong công tác truy vết, điều tra dịch tễ. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm “chống dịch như chống giặc” nên trong những ngày gần đây các trường hợp F1, F2, tiếp xúc gần đang được khoang vùng, cách lý kịp thời.

Phạm Hoài