Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội lấy điểm chuẩn cao nhất là 26 điểm

Xã hội - Ngày đăng : 06:14, 16/09/2021

(TN&MT) - Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành đại học của trường theo phương thức xét điểm thi tốt nghiêp THPT năm 2021 với mức điểm chuẩn cao nhất lên đến 26 điểm, đây cũng là một trong các trường công bố điểm chuẩn sớm theo lịch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội lấy điểm chuẩn cao nhất là 26 điểm

Theo thông tin tuyển sinh từ nhà trường, điểm chuẩn các ngành vừa công bố tăng vọt so với năm trước. Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Marketing với mức điểm chuẩn là 26 điểm, tăng đến 5 điểm so với năm trước và 9 điểm so với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đã công bố trước đó. Các ngành hot cũng có mức điểm cao như Quản trị kinh doanh 25,75 điểm, Kế toán 24,25 điểm, Quản trị khách sạn, Công nghệ thông tin 24 điểm.

Bên cạnh đó, nhiều ngành vẫn giữ nguyên mức điểm chuẩn thấp như Quản lý Biển, Khí tượng thủy văn, Quản lý tài nguyên môi trường, Quản lý đất đai với mức điểm từ 15-19 điểm.

Năm nay, cả điểm chuẩn xét học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp THPT của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đều tăng mạnh so với năm 2020. PGS.TS Hoàng Anh Huy – Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: Phổ điểm năm nay khá cao, sau khi thí sinh đổi nguyện vọng trên hệ thống thi THPT quốc gia, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đại học vào trường cũng tăng khá nhiều so với trước khi thi, trước đó, lượng thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ vào trường cũng đã tăng nhiều so với năm trước. Có thể thấy, số lượng thí sinh quan tâm và tin tưởng lựa chọn đăng ký vào trường ngày càng nhiều hơn, do vậy, nhà trường luôn phải điều chỉnh mức điểm chuẩn cho phù hợp với chỉ tiêu tuyển sinh đã đề ra. Bên cạnh đó, nhà trường vẫn phải đảm bảo đáp ứng được chất lượng đầu vào và chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất để sinh viên nhập học có một môi trường học tập, rèn luyện tốt nhất.

Sau khi có điểm chuẩn, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học (có thể đồng thời làm thủ tục nhập học) từ ngày 16/9 đến ngày 26/9. Để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho thí sinh và an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị của Chính phủ, nhà trường hướng dẫn thí sinh nộp hồ sơ xác nhận nhập học qua hình thức chuyển phát bưu điện. Khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn nhà trường sẽ thông báo thí sinh tập trung tại trường sau.

Các thông báo chính thức của trường sẽ được đăng tải trên website https://www.hunre.edu.vn/, Cổng thông tin tuyển sinh https://tuyensinh.hunre.edu.vn/ hoặc fanpage chính thức: https://www.facebook.com/Hunre.fanpage. Nhà trường khuyến khích quý phụ huynh và thí sinh theo dõi các trang của trường để cập nhật thông tin và hướng dẫn nhanh nhất. Các vấn đề cần hỗ trợ có thể gọi qua Hotline 0902.130.130.

Dưới đây là điểm chuẩn theo ngành của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội năm 2021

 

Lan Chi