Những “con mắt thông minh” ở Yên Bái

Góc ảnh đô thị - Ngày đăng : 06:13, 16/09/2021

(TN&MT) - Sau khi hệ thống camera trên địa bàn tỉnh Yên Bái bắt đầu được vận hành, người dân khi tham gia giao thông có thể bị xử lý vi phạm bất cứ lúc nào nhờ những “con mắt” thông minh được lắp đặt trên toàn tỉnh.

Hệ thống camera giám sát đô thị thông minh là một hạng mục của Dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị thông minh tỉnh Yên Bái, được triển khai từ tháng 1/2021, có tổng số 58 điểm với 155 camera được lắp đặt trên địa bàn toàn tỉnh.

Vị trí các camera đặt tại những nơi ngã ba, ngã tư, khu vực bến xe, nhà ga, tại cổng trụ sở các cơ quan, những nơi đông dân cư, những nút giao thông trọng yếu và những tuyến đường giáp ranh với các tỉnh lân cận.

 

Toàn bộ các camera ngoại vi được kết nối bằng đường mạng riêng kéo tập trung về Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh, đảm bảo an toàn bảo mật. Đồng thời được phân cấp, phân quyền và truyền về 4 phòng khai thác thuộc Công an tỉnh, 1 phòng khai thác thuộc Sở Giao thông Vận tải và 8 phòng giám sát tại Công an các huyện, thị xã để khai thác các thực hiện nghiệp vụ về quản lý giao thông, giám sát an ninh công cộng và phân tích xử lý hình ảnh phục vụ mục tiêu đa chức năng.

Thanh Ngà