Nghệ An: Tiếp tục duy trì 14 chốt ra, vào TP. Vinh

Xã hội - Ngày đăng : 18:04, 14/09/2021

(TN&MT) - Tuy đã chuyển trạng thái sang Chỉ thị 15 nhưng TP. Vinh tiếp tục duy trì 14 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào tại các cửa ngõ, tuy nhiên, sẽ tạo điều kiện cho người dân nội tỉnh qua lại các chốt. Đối với công dân ngoại tỉnh ra, vào thành phố sẽ được kiểm tra chặt chẽ.

Được biết, chiều ngày 13/9, thành phố Vinh có văn bản Thông báo về việc tháo dỡ 29 chốt kiểm soát trên các đường liên thôn, liên xã tiếp giáp với các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc do UBND các phường, xã thành lập đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động 14 chốt kiểm soát trên các tuyến đường chính do UBND thành phố Vinh thành lập.

Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát y tế với người ngoại tỉnh, người đến và trở về từ vùng dịch đang thực hiện chỉ thị 16 và cao hơn. Nội dung kiểm soát thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế. Trước mắt, nếu không có mã QR còn hiệu lực thì yêu cầu có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ...

TP. Vinh tiếp tục duy trì 14 chốt ra, vào thành phố để kiểm soát dịch bệnh

Trước đó, TP.Vinh đã ban hành Kế hoạch số 207/KH-UBND về việc thực hiện Quyết định số 3327/QĐ-UBND, ngày 12/9/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Vinh. Theo đó, thành phố tiếp tục duy trì 14 điểm chốt ra vào cửa ngõ. Được biết, trong sáng 13/9, tại các điểm chốt này đã xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn cục bộ.

Cụ thể 14 điểm chốt đó là chốt ở Cầu Bến Thủy 1; Đường Dũng Quyết giao nhau với đường tránh Vinh; Quốc lộ 46C (địa phận xã Hưng Hòa giáp ranh xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc); Đường Phạm Hồng Thái giao nhau với đường tránh Vinh; Đường Trần Đình San (địa phận phường Vinh Tân giáp ranh với xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên); Tại Quốc lộ 46 về phía Tây (Cầu Ma, xã Hưng Chính giáp ranh với thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên); Đường 72m giao nhau với đường Ngô Đức Mai.

Chốt Quốc lộ 46B (Cầu Chợ Già, địa phận giáp ranh giữa xã Hưng Đông với xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên); Quốc lộ 1A giao với đường vào Bệnh viện Phổi Nghệ An; Quốc lộ 46A về phía Đông (đoạn đối diện Đại học Vinh cơ sở 2); Đường 72m về phía Đông (địa phận xã Nghi Đức giáp ranh với xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc); Đường Lê Viết Thuật (địa phận xã Hưng Lộc giáp ranh với xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc); Đường Bùi Thế Đạt (địa phận giáp ranh xã Nghi Ân với xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc) và chốt Đường quy hoạch 24m giao với đường tránh Vinh (thuộc phường Vinh Tân).

Có 8 chợ dân sinh được phép mở cửa trở lại

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 13/9, có 8 chợ trên địa bàn thành phố Vinh được hoạt động trở lại; hàng ăn uống chỉ được phép mang về.

Cụ thể, đối với các chợ dân sinh, TP.Vinh cho phép mở cửa lại các chợ, bao gồm: chợ Hưng Dũng, chợ Quang Trung, chợ Bến Thủy, chợ Vinh, chợ Ga Vinh, chợ Chùa, xã Nghi Liên, chợ tạm Hưng Phúc và chợ Cọi, xã Hưng Lộc. Trong đó, chợ Hưng Dũng chỉ được phép mở cửa trở lại hoạt động sau ngày 17/9/2021. Đối với các chợ còn lại tiếp tục dừng hoạt động.

Các chợ mở cửa trở lại chỉ được bán các mặt hàng kinh doanh thiết yếu như sau: lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả, đồ khô, hàng hóa thiết yếu. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chợ không được phép hoạt động.

Đình Tiệp