Lào Cai: Mưa lũ gây thiệt hại trên 350 triệu đồng

Môi trường - Ngày đăng : 18:03, 14/09/2021

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, từ chiều ngày 13/9 đến sáng ngày 14/9 trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa, mưa rào và dông rải rác. Mưa kèm theo dông lốc gây ảnh hưởng, thiệt hại về nhà ở, sản xuất nông nghiệp và cơ sở hạ tầng của một số địa phương.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lao Cai, mưa lớn kèm gió lốc đã gây ảnh hưởng 30 nhà ở trong đó: huyện Bảo Thắng 20 nhà; huyện Mường Khương 6 nhà; huyện Bắc Hà 4 nhà. Mức độ thiệt hại trên 70% là 7 nhà, từ 30% - 70% là 13 nhà; dưới 30% là 10 nhà.

Mưa lớn khiến nước ở các con suối dâng cao làm hơn 12 ha lúa, hoa màu, cây trồng hàng năm tại Bảo Thắng bị thiệt hại. Gió lốc cũng khiến 3 cột điện xã Sơn Hà (Bảo Thắng) bị gãy đổ.

Mưa lớn gây ảnh hưởng nhiều nhà cửa và nhiều ha hoa màu của người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Ước thiệt hại do đợt mưa này gây ra là trên 350 triệu đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND các huyện Bảo Thắng, Mường Khương, Bắc Hà đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp vầ Phát triển nông thôn (cơ quan thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai cấp huyện) phối hợp với UBND các xã kiểm tra, thống kê tình hình thiệt hại, thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”. Các xã đã chỉ đạo lực lượng xung kích tại chỗ giúp đỡ các gia đình khắc phục thiệt hại ổn định về nhà ở. Đối với diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng, các huyện bị thiệt đã chỉ đạo các xã khắc phục tạm thời và có phương án để đảm bảo kế hoạch sản xuất.

Bích Hợp