Thái Bình: Cho phép các quán ăn được phục vụ tại chỗ trở lại từ ngày 15/9

Xã hội - Ngày đăng : 21:10, 13/09/2021

(TN&MT) - Đây là chỉ đạo mới nhất của ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình tại hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 với các địa phương, đơn vị chiều ngày 13/9.

Theo đó, từ 5 giờ ngày 15/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh Thái Bình được phục vụ tại chỗ; nhà nghỉ, khách sạn được đón, tiếp nhận khách ở lưu trú nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Từ 5 giờ ngày 15/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh Thái Bình được phục vụ tại chỗ.

Thời gian phục vụ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không quá 21 giờ; tuyệt đối không sử dụng vỉa hè để kinh doanh. Đối với khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú cho phép hoạt động trở lại, được đón, tiếp nhận khách ở lưu trú nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Đối với cơ sở giáo dục, cho phép các trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh từ ngày 15/9. Giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương chỉ đạo triển khai; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên quốc lộ 10 và quốc lộ 39, giao chủ tịch UBND các huyện chủ trì phối hợp với ngành Công an rà soát, đánh giá nguy cơ, từ đó có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, sát với thực tế.

Bên cạnh việc nới lỏng một số hoạt động, tỉnh Thái Bình tiếp tục kiểm soát chặt người ra, vào tỉnh; thực hiện tốt công tác xét nghiệm, quản lý cách ly.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp để kiểm soát người ra, vào tỉnh theo các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh. Các huyện, thành phố lập danh sách, quản lý chặt chẽ lái xe luồng xanh. Công an tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả của các chốt kiểm soát dịch. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phát hiện kịp thời, quản lý chặt chẽ người từ tỉnh ngoài về, nhất là người từ vùng dịch. Ngành Y tế thực hiện tốt việc sàng lọc, phân loại các trường hợp nguy cơ, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm định kỳ. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, thực hiện phân bổ vắc-xin bảo đảm công bằng, minh bạch; tập trung cao, bố trí nhân lực, vật lực sẵn sàng cho các tình huống thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19…

Đến nay, Thái Bình đã hoàn thành 7 đợt tiêm chủng với hơn 158.600 mũi tiêm và đang tiến hành tiêm đợt 8 với 50.000 mũi AstraZeneca. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn vẫn đang được triển khai kiểm soát tốt, các mầm bệnh xâm nhập đều đã được quản lý, xử lý kịp thời, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Nguyễn Giang