Quảng Trị: Dỡ bỏ hạn chế di chuyển trong tỉnh của người dân TP Đông Hà

Xã hội - Ngày đăng : 20:38, 12/09/2021

(TN&MT) - Ngày 12/9, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đông Hà.

Quảng Trị dỡ bỏ hạn chế di chuyển trong tỉnh của người dân TP Đông Hà đến các địa phương khác và ngược lại

Theo đó, kể từ 19 giờ ngày 12/9/2021, bên cạnh một số nội dung được giữ nguyên trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP Đông Hà như: Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện văn hóa, giải trí có tập trung đông người tại nơi công cộng; Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, xông hơi, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, Game online), kinh doanh dịch vụ thể thao trong nhà (phòng tập Gym, Zumba, Yoga); Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, nước giải khát, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán hàng Lào - Thái Lan dọc tuyến quốc lộ 1; Tiếp tục tam dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán mang về...

UBND tỉnh Quảng Trị cho phép hoạt động trở lại các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ khác, thể thao ngoài trời nhưng số lượng không quá 10 người tại một địa điểm cùng một thời điểm và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Đông Hà tiếp tục tổ chức dạy học qua truyền hình, trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Dỡ bỏ hạn chế di chuyển trong tỉnh của người dân TP Đông Hà đến các địa phương khác và các địa phương khác đến TP Đông Hà.

Các nội dung khác thực hiện theo nội dung Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trước đó, liên quan đến một số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, chiều 29/8, toàn TP.Đông Hà áp dụng nguyên tắc giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân dân trong thành phố hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế di chuyển ra các địa phương khác.

Tiến Nhất