Quảng Ninh cử 500 cán bộ, nhân viên y tế lên đường tham gia chống dịch tại TP.Hà Nội

Xã hội - Ngày đăng : 13:56, 10/09/2021

(TN&MT) - Sáng 10/9, 500 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh đã lên đường tham gia chống dịch Covid-19 tại TP.Hà Nội.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP.Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh đã cử 500 cán bộ, nhân viên y tế tham gia phối hợp, triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thủ đô.

Tỉnh Quảng Ninh cử 500 cán bộ, nhân viên y tế lên đường giúp TP.Hà Nội chống dịch Covid-19

Để triển khai kế hoạch xét nghiệm diện rộng và hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi một cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên, Đoàn cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh sẽ hỗ trợ thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thủ đô.

Trước khi lên đường tới Hà Nội, toàn bộ Đoàn cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và được tập huấn, trang bị đầy đủ các kỹ năng điều trị, phòng, chống dịch.

Các cán bộ, nhân viên y tế lên đường tham gia chống dịch tại TP.Hà Nội

Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh, Trịnh Thị Minh Thanh đã ghi nhận, biểu dương tinh thần tình nguyện, xung kích của các y, bác sĩ cùng tham gia chống dịch tại Thủ đô Hà Nội lần này. Đồng thời, mong muốn các y, bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Ninh tiếp tục phát huy, lan tỏa tinh thần “Lương y như từ mẫu”, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của Quảng Ninh, cũng như giữ gìn sức khỏe, khắc phục mọi khó khăn, chia sẻ các kinh nghiệm mà Quảng Ninh đã làm tốt trong phòng chống dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh, Trịnh Thị Minh Thanh động viên các cán bộ, nhân viên y tế lên đường làm nhiệm vụ

Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 6 đợt xuất quân, với tổng cộng 835 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện vào tâm dịch. Hoạt động vô cùng ý nghĩa của những "chiến binh áo trắng" tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của những người thầy thuốc nói riêng và của địa phương tuyến đầu nói chung với công tác phòng, chống đại dịch, với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Phạm Hoạch