Quảng Trị: Phát hiện hàng tấn dầu trôi dạt vào bờ biển

Môi trường - Ngày đăng : 18:23, 09/09/2021

(TN&MT) - Chiều 9/9, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có báo cáo gửi Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị về tình hình kiểm tra hiện tượng dầu vón cục trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn huyện này.

Hiện tượng dầu vón cục trôi dạt vào bờ biển các địa phương thuộc huyện Vĩnh Linh

Theo đó, những ngày qua, tại bờ biển các xã Vĩnh Thái, Kim Thạch và thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) xuất hiện tình trạng dầu vón cục dạt vào bờ biển với khối lượng hơn chục tấn, kéo dài hàng chục km.

Cụ thể, dọc bờ biển xã Vĩnh Thái có 12 km chiều dài bờ biển có hiện tượng dầu bón cục trôi dạt vào, chiều ngang trung bình bờ cát có dầu 1 - 2m, khối lượng khoảng 7 tấn dầu.

Tại bờ biển xã Kim Thạch có khoảng 6 km chiều dài bờ biển có hiện tượng dầu bón cục trôi dạt vào, chiều ngang trung bình bờ cát có dầu 1 - 2m, khối lượng dầu khoảng 4,5 tấn.

Tại dọc bờ biển Cửa Tùng có khoảng 3 km chiều dài bờ biển có hiện tượng dầu bón cục trôi dạt vào, chiều ngang trung bình bờ cát có dầu 1 - 2m, khối lượng dầu khoảng 2 tấn.

 

Theo UBND huyện Vĩnh Linh, dầu vón cục trôi dạt dọc bờ biển được xem là chất thải nguy hại và phải được thu gom, xử lý. Vì vậy, huyện này đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị chỉ đạo, xây dựng phương án xử lý đối với dầu vón cục trên và hỗ trợ kinh phí thu gom, vận chuyển.

Ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị chuyên môn của Sở đã đến bờ biển các xã, thị trấn trên ghi nhận, kiểm tra sau khi nhận được thông tin. Đồng thời, tỉnh sẽ sớm có biện pháp thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải trên. 

Tiến Nhất