Lào Cai: Nới lỏng một số dịch vụ trong phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 16:43, 09/09/2021

(TN&MT) - Từ 0h ngày 10/9/2021, một số hoạt động trên địa bàn tỉnh Lào Cai hoạt động trở lại trong đó có nhà hàng ăn uống, quán cà phê, các cơ sở làm đẹp…nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung vừa ký quyết định cho phép nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ 0h ngày 10/9/2021.

Trong đó, Đối với nhà hàng ăn uống, cà phê, giải khát, quán cơm, quán bia, ăn sáng, các dịch vụ ăn uống trong trung tâm thương mại được hoạt động phục vụ khách tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt; bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất 2 lần (khi đến và trước khi về); khoảng cách giữa các bàn ít nhất 2m, trong một phòng ăn không được bố trí quá 30 chỗ ngồi; chủ nhà hàng và nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ khách ăn uống.

Lào Cai cho phép các nhà hàng, quán ăn... hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch.

Các quán cắt tóc, gội đầu, làm móng, cơ sở làm đẹp được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo các quy định đặt ra tương tự như nêu trên...

Tuy nhiên, khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, quán karaoke, mát-xa, xông hơi, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, bi-a tiếp tục dừng hoạt động. Nghiêm cấm: Tổ chức, tụ tập xem bóng đá tại các nhà hàng, nơi công cộng; hoạt động kinh doanh trên vỉa hè.

UBND tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát cán bộ, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Bích Hợp