Hải Phòng: Bắt đầu tiêm vắc xin Sinopharm

Xã hội - Ngày đăng : 12:00, 08/09/2021

(TN&MT) - Sáng 8/9, Hải Phòng bắt đầu tiêm vắcxin Vero Cell của Sinopharm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cùng các lãnh đạo sở, ngành đi thực tế, kiểm tra công tác thực hiện. Theo báo cáo, đến nay chưa có người nào xuất biện biểu hiện lâm sàng sau tiêm.

Tại Cung văn hóa thể thao thanh niên, điểm tiêm vắxin COVID-19 được quận Ngô Quyền và ngành y tế bố trí trong khuôn viên của Cung và nhà thi đấu khá rộng rãi. Người dân đến tiêm được đón tiếp, hướng dẫn khai báo thông tin, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đúng quy trình, bảo bảm tuân thủ thông điệp 5K và các quy định khác về phòng dịch.

Là địa phương có số lượng người đăng ký tiêm tiêm vắc-xin Vero Cell lớn nhất thành phố, với 19.000 người trong đợt này, quận Ngô Quyền tổ chức 3 điểm tiêm lưu động và 2 điểm tiêm cố định, công suất mỗi điểm tiêm đạt khoảng 1.200 mũi tiêm/ngày. Trong tổng số 19 bàn tiêm có 12 bàn tiêm do quận bố trí, và 7 bàn tiêm do thành phố hỗ trợ. Toàn bộ nhân lực được điều động từ các Bệnh viện đa khoa, Trạm Y tế trên địa bàn quận, phường. Ngoài ra quận còn huy động hơn 50 tình nguyện viên từ các lực lượng Công an, đoàn thanh niên và các Tổ dân phố thường trực để hỗ trợ các lực lượng tiêm chủng.

Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra công tác tiêm phòng vắc-xin tại Khu công nghiệp VSIP

Người dân đến tiêm được đón tiếp, hướng dẫn khai báo thông tin, khám sàng lọc, tiêm

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của địa phương, đơn vị trong việc tổ chức tiêm vắc-xin cho người dân. Đồng chí động viên đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế và các lực lượng làm nhiệm vụ, lưu ý trong quá trình tiêm bảo đảm an toàn, đúng qui trình, qui định về tiêm chủng và phòng dịch. Chủ tịch UBND thành phố cũng động viên người dân yên tâm đi tiêm chủng để bảo đảm sức khỏe an toàn trước dịch bệnh.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác tiêm phòng vắc-xin COVID-19 tại Khu công nghiệp VSIP. Với 5 điểm tiêm, dự kiến sẽ có khoảng 9.500 công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN được tiêm vắc-xin Vero Cell trong đợt này. Để bảo đảm sức khỏe cho công nhân, công đoàn các Công ty cho công nhân được nghỉ làm 1 ngày, ngoài ra mỗi công nhân đến tiêm vaccine còn được hỗ trợ bánh, kẹo, sữa, hoa quả.

Động viên, thăm hỏi các lực lượng thực hiện tiêm chủng và công nhân lao động, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đề nghị các đơn vị và doanh nghiệp phối hợp tổ chức tiêm vắc-xin bảo đảm an toàn, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế sẵn sàng xử lý các tình huống. Theo báo cáo của ngành y tế, đến thời điểm sáng nay, tại các điểm tiêm đều chưa có người nào xuất biện biểu hiện lâm sàng sau tiêm.

Phạm Duy