Sau 2 tháng “ai ở đâu, ở yên đó”, phường 11, TP. Vũng Tàu từ “vùng đỏ” trở thành “vùng xanh”

Xã hội - Ngày đăng : 06:03, 08/09/2021

(TN&MT) - Sáng 7/9, phường 11, TP. Vũng Tàu chính thức trở thành "vùng xanh". Sự kiện vui đối với tất cả mọi người dân phường 11. Chấm dứt 2 tháng căng mình “ai ở đâu ở yên nhà đó”.

Phường 11, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trở thành “vùng đỏ” đầu tiên của thành phố từ ca nhiễm là một người đàn ông bán vé số ngồi đầu đường Đô Lương (ngã ba tiếp giáp đường 30/4). Cũng từ đây, hàng trăm hẻm trên các con đường 30/4, Đô Lương, Bình Giã phải chăng giây, cắm cờ trực chốt. Có 23 điểm phong tỏa tuyệt đối “ai ở đâu ở yên nhà đó” theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. 

Ông Trần Đình Khoa - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu chia sẻ, gần 2 tháng qua, lực lượng chống dịch của phường 11 và thành phố hầu như thức trắng đêm để truy vết, đưa F1 đi cách ly, đưa người nhiễm đến cơ sở điều trị, tuần tra canh gác các khu vực bị phong tỏa. Tất cả những công sức đó đã mang lại kết quả tích cực, phường 11 đã trở lại là "vùng xanh" an toàn. Không chỉ vậy còn mang lại cho người dân thành phố niềm phấn khởi và tinh thần lạc quan.

Một khu phố của phường 11 thực hiện “tự quản vùng xanh”. Ảnh: Đông Hà

Sau nhiều ngày không ra đường, khi được thành phố thông báo phường 11 từ “vùng đỏ” trở thành “vùng xanh”, ông Trần Văn Giáo - cựu chiến binh Hải quân ở 65 Đô Lương chia sẻ: “Tất cả nhờ tự giác chấp hành nghiêm của người dân. Các bộ phận trực chốt, bộ đội, công an đã làm hết mình. Sự chỉ đạo, vào cuộc của các cơ quan từ phường đến thành phố rất quyết liệt. Phường 11 là nơi tập trung đông dân cư lao động làm cá, đi biển. Nếu không có những phương pháp chống dịch hiệu quả, cán bộ phường không thầm lặng hy sinh, thì không được vùng xanh trở lại như hôm nay”.

Bồi hồi xúc động trước kết quả phòng, chống dịch của địa phương khi được trở lại “vùng xanh” trong điều kiện bình thường mới, Phó Chủ tịch UBND phường 11 Trương Thế Hải cho biết: “Trước mắt cảm giác bình yên. Nhưng không được chủ quan, nhân dân phường 11 vẫn kiên cường, chấp hành nghiêm 5K, và các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Kiên quyết giữ “vùng xanh” để từng bước khắc phục kinh tế, đưa cuộc sống bình yên trở lại”.

Khu phố Phước Sơn, “vùng xanh” của thành phố Vũng Tàu luôn thực hiện nghiêm “ai ở đâu, ở yên nhà đó” trong những ngày qua. Ảnh: Mai Thắng

Trước đó, UBND thành phố Vũng Tàu kết hợp với cơ quan chức năng đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc 150 người ở một phần của hẻm 780/11 và 780/37 đường Bình Giã, phường 11. Tất cả đều có kết quả âm tính. Đây là một tín hiệu đáng mừng bước đầu đã khống chế được dịch bệnh.

Trở thành “vùng xanh”, nhưng không có nghĩa là chủ quan, lơ là, buông lỏng, mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 11 vẫn tích cực thực hiện các quy định “không cho người từ vùng xanh sang vùng đỏ, ngược lại, không cho người từ vùng đỏ đến vùng xanh”. Thực hiện đi chợ qua sự hỗ trợ của Tổ đi chợ. Những siêu thị, tạp hóa khi được phép của thành phố mới bán hàng…

Mai Thắng