Tập đoàn SCG tặng hiện vật hơn 5 tỷ đồng chung tay chống dịch COVID-19

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 05:17, 08/09/2021

(TN&MT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TP.HCM; hưởng ứng đề nghị của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đối với Thành phố về việc tăng cường những biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn để hạn chế số ca tử vong, Tập đoàn SCG đã tiếp tục mang đến nhiều sáng kiến thiết thực đồng hành với chính quyền và người dân TP.HCM.

Cụ thể, SCG vừa chính thức trao tặng Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Quận 8 và các đơn vị dã chiến khác tại TP.HCM hàng loạt vật tư, trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ việc khám chữa bệnh – trong đó, nổi bật là 26 buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép được SCG nghiên cứu và hoàn thiện nhằm đảm bảo vệ sinh, kháng khuẩn và hạn chế lây nhiễm chéo tại các khu vực nguy cơ cao cùng 800 giường lắp ghép, kịp thời hỗ trợ trong bệnh viện dã chiến. Tổng giá trị gói hỗ trợ lần này cho các đơn vị lên tới hơn 5 tỷ đồng.

Ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng Giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam cho biết: “Với tư cách là một doanh nghiệp công dân tốt và cam kết luôn sẵn sàng hỗ trợ các địa phương nơi tập đoàn hoạt động, SCG đang nỗ lực chung tay cùng TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung trong cuộc chiến cam go hiện tại. Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, chúng tôi đã ngay lập tức có những đóng góp nhanh chóng, từ hiện kim, các trang thiết bị y tế phục vụ trong việc cứu chữa bệnh nhân đến các sáng kiến độc đáo như phòng áp lực dương kháng khuẩn hỗ trợ công tác lấy mẫu bệnh phẩm, giường giấy tái chế trong khu cách ly, bệnh viện dã chiến…để hỗ trợ người dân cũng như các lực lượng tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng Giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam (thứ hai từ bên trái qua) trao tặng ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến điều trị COVID-19 Quận 8 (thứ ba từ phải qua) hàng loạt vật tư, trang thiết bị y tế thiết yếu trị giá 2 tỷ đồng phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Mới đây, các chuyên gia của chúng tôi đã cho ra đời hệ thống buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm – đây tiếp tục hứa hẹn sẽ là một giải pháp hiệu quả, giúp công tác phòng chống dịch thuận lợi hơn”.

Buồng vệ sinh Kháng khuẩn Lắp ghép (Hygiene Modular Bathroom) được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật viên tài năng từ nhóm ngành Xi măng – Vật liệu xây dựng của SCG. Những chiếc buồng vệ sinh này được thiết kế dựa trên 02 nguyên tắc chính: Hạn chế tiếp xúc và Thông gió tích cực. Theo đó, buồng vệ sinh sẽ giúp người sử dụng hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các thiết bị vệ sinh dùng chung như vòi rửa tay, hộp đựng dung dịch sát khuẩn,… thông qua cơ chế cảm ứng tự động. Ngoài ra, buồng còn được trang bị hệ thống thông gió công suất cao (gồm các cánh quạt hiệu năng lớn và cửa thoát khí) với khả năng trao đổi không khí tốt, giúp bên trong buồng không bị tích trữ không khí bẩn và duy trì nguồn khí tươi sạch, tự nhiên từ bên ngoài.

Cụ thể, tại TP.HCM, Quận 8 hiện là một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19, với số ca tử vong, ca nhiễm trong khu cách ly và trong cộng đồng không ngừng tăng cao. Trước tình hình này, Nhà Thiếu nhi Quận 8 đã được trưng dụng để thành lập Bệnh viện Dã chiến điều trị COVID-19, nhiều đoàn y bác sĩ và nhân viên hỗ trợ đã được điều động về đây để phục vụ công tác điều trị. Với số lượng bệnh nhân và nguồn nhân lực luôn duy trì ở mức cao, nhu cầu cấp thiết về vật tư, trang thiết bị y tế và các cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu thiết yếu là điều không thể tránh khỏi. Tình trạng này về lâu dài có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực, nhất là hiện tượng lây nhiễm chéo.

Ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SCG Việt Nam trao tặng cho ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến điều trị COVID-19 Quận 8 04 buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép hỗ trợ an toàn cho lực lượng y tế tại bệnh viện.

Hiểu được điều đó, SCG đã nhanh chóng hỗ trợ Bệnh viện Dã chiến điều trị COVID-19 Quận 8 nhiều thiết bị y tế chuyên dụng dùng trong việc chữa bệnh như Máy siêu âm cầm tay, Máy X quang di động, Máy theo dõi bệnh nhân 5 thông số, Bơm tiêm điện, Máy truyền dịch, đặc biệt là các sáng kiến mới nhất từ SCG như 04 buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép cùng 100 giường giấy lắp ghép, với tổng giá trị lên tới hơn 2 tỷ đồng. Những hỗ trợ này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng của đội ngũ y bác sĩ mà còn giúp cho quá trình điều trị của bệnh nhân được kịp thời và an toàn hơn.

Trao đổi tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Thành Phong, Giám Đốc Bệnh viện dã chiến Quận 8 chia sẻ: “Trong điều kiện hiện nay, những hỗ trợ mà SCG mang đến là vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Quận 8 hiện được xem như là điểm nóng của dịch, bệnh viện được thành lập với mục đích chữa trị những ca bệnh nặng, vì vậy, những thiết bị mà SCG đã hỗ trợ bệnh viện hoạt động hiệu quả hơn. Tập đoàn đã hỗ trợ nhu cầu thực sự cần thiết cho bệnh nhân như thiết bị y tế, giường, buồng vệ sinh kháng khuẩn nhằm phục vụ đội ngũ nhân viên y tế để tiếp thêm tinh thần, sức khỏe để chăm sóc cho bệnh nhân.”

Cận cảnh 04 buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép được trao tặng.

Bên cạnh Bệnh viện Dã chiến điều trị COVID-19 Quận 8, trong thời gian qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, SCG cũng đã trao 07 buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép đến Nhà thiếu nhi TP Thủ Đức, nơi được chuyển đổi thành khu vực nghỉ ngơi cho đội ngũ y tế và tình nguyện viên hỗ trợ các ca bệnh F0, 15 buồng đang được nhanh chóng sản xuất và phân phối. 500 giường lắp ghép được chuyển đến cho Bệnh viện Dã chiến Bình Minh (TP Thủ Đức), 200 giường giấy tiếp tục đang được phân bổ về các địa điểm cách ly và bệnh viện dã chiến khác cùng các vật tư phục vụ công tác xét nghiệm PCR cho Bệnh viện điều trị COVID-19 quận Gò Vấp,… Ngoài ra, 300 cây dù cũng được chuyển đến các đơn vị chức năng để hỗ trợ trong công tác chống dịch.

Gần đây nhất, 3.000 chiếc giường đã được phân phối đến 17 quận, huyện và TP Thủ Đức, Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM – khu cách ly tập trung đông người nhất của TP.HCM, các tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai và Bình Dương.

Tiếp tục hưởng ứng chương trình tiêm chủng vắc-xin trên cả nước, các công ty thành viên thuộc Tập đoàn SCG cũng đã nỗ lực chung tay cùng Chính phủ: Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn tại Bà Rịa – Vũng Tàu ủng hộ 10 tỷ đồng, công ty CP Prime Group tại Vĩnh Phúc ủng hộ 500 triệu đồng, công ty CP Xi măng Sông Gianh tại Quảng Bình ủng hộ 300 triệu đồng thông qua Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tại tỉnh nhà.

Phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật viên tài năng từ Nhóm ngành Xi măng – Vật liệu xây dựng của Tập đoàn, Buồng vệ sinh Kháng khuẩn Lắp ghép được thiết kế dựa trên 02 nguyên tắc chính: Hạn chế tiếp xúc và Thông gió tích cực giúp hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các thiết bị vệ sinh dùng chung như vòi rửa tay, hộp đựng dung dịch sát khuẩn,… thông qua cơ chế cảm ứng.

Trước đó, SCG cũng đã huy động nguồn lực từ các công ty thành viên nhằm hỗ trợ kịp thời tại các địa bàn trọng điểm trên cả nước. Đơn cử như SCGP đã trao tặng cho tỉnh Hải Dương 100 giường giấy và 10.000 thùng giấy chất lượng cao nhằm hỗ trợ công tác vận chuyển nhu yếu phẩm đến các khu vực cách ly. Tại điểm nóng Bắc Giang, 100 chiếc giường giấy đã được vận chuyển và trang bị cho các bệnh viện dã chiến tỉnh, cùng với 1.000 tấm mặt nạ ngăn giọt bắn từ phía SCG. Nhằm hỗ trợ chính quyền phương đảm bảo an toàn và sức khỏe trong quá trình bầu cử, SCGP đã trao tặng 400 vách ngăn tại các điểm bầu cử và các cơ quan hành chính.

Những đóng góp trong công tác phòng chống dịch và bảo vệ lực lượng y tế tuyến đầu, một lần nữa góp phần thể hiện cam kết không ngừng của SCG đối với cộng đồng địa phương, hướng tới một cuộc sống chất lượng hơn cho người Việt.

Trang thiết bị y tế góp phần hỗ trợ bệnh viện hoạt động hiệu quả hơn, tiếp sức cho đội ngũ y tế trong việc cứu sống bệnh nhân.

SCG là một trong những Tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), Hóa dầu (Chemicals), và Bao bì (Packaging). SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 23 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 10.800 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. Các sản phẩm thuộc ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng của SCG bao gồm: Ngói bê tông; tấm sợi xi măng; sản phẩm sợi xi măng thay thế gỗ dành cho sàn và trần nhà; xi măng trắng; bê tông tươi thương hiệu SCG; gạch men ốp tường và lót sàn thương hiệu Prime; sứ vệ sinh và phụ kiện nhà tắm COTTO. Mới đây nhất, Tập đoàn đã ra mắt các sản phẩm xi măng thương hiệu SCG Super Xi Măng, Sông Gianh, và StarCemt. Trong ngành Bao bì, Tập đoàn hiện sở hữu các sản phẩm giấy văn phòng nhãn hiệu IDEA, thùng các tông, giấy kraft và bao bì nhựa. Ngành Hóa dầu bao gồm các sản phẩm hạ nguồn như hạt nhựa PE & PP, XLPE, nhựa PVC và hợp chất,...

Uyên Phương