Đà Nẵng: Phong toả chung cư phát sinh ổ dịch mới

Xã hội - Ngày đăng : 16:13, 07/09/2021

(TN&MT) - Cơ quan có thẩm quyền đã phong tỏa chung cư CT02 Phong Bắc sau khi nơi đây bùng phát dịch với 4 người trong 1 gia đình dương tính với SARS-COV-2.

Ngày 7/9, UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng tiến hành phong tỏa y tế chung cư CT02 Phong Bắc và hạn chế ra vào tại các khu vực lân cận chung cư này thuộc phường Hòa Thọ Đông.

Theo đó, nơi đây đã bùng phát dịch với 4 ca cộng đồng. Cụ thể, chị N.T.T., 31 tuổi, trú phòng 203, chung cư CT02 Phong Bắc xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm dịch như mệt mỏi, ho, sốt nên tự đến trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ để khám bệnh.

Tại đây, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm của chị T., và cho kết quả dương tính với SARS-COV-2. Sự việc được cấp tốc báo cáo lên trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương. Ngành chức năng tiến hành truy vết dịch tễ, xác định F1, F2... Qua đó, phát hiện 3 thành viên còn lại trong nhà chị T. cũng được đã nhiễm Covid-19.

Khẩn trương xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân Chung cư CT02

Ngay sau công tác phong tỏa, ngành y tế vào cuộc chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân tại Chung cư CT02. Đồng thời tiến hành các công tác nghiệp vụ khác như truy vết dịch tễ.

Theo UBND quận Cẩm Lệ, tổng cộng có 82 hộ dân với 270 nhân khẩu ở chung cư này. Chính quyền địa phương cũng có quyết định hạn chế người ra vào chung cư này cũng như các vùng lân cận. Và nếu dịch bệnh ở chung cư này tiếp tục tăng lên về con số người mắc thì chính quyền địa phương sẽ di dời sang khu vực khác để đảm giãn cách, an toàn.

Cũng liên quan đến quận Cẩm Lệ và tình hình dịch bệnh ở chung cư, trước đó, tại chung cư Văn Tiến Dũng , phường Hòa Xuân ngành y tế từng đã ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 trong cùng một chung cư.

Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Hồ Văn Khoa sau đó đã công bố lệnh di dời 47 hộ dân với 160 nhân khẩu ở khu cung cư Văn Tiến Dũng ra ngoài đảm bảo giãn cách, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Như vậy, TP Đà Nẵng lại xuất hiện ca cộng đồng sau 1 ngày không có ca nhiễm. Trước đó, chiều 6/9, ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.Đà Nẵng công bố trong ngày địa phương ghi nhận 63 ca mắc Covid-19. Cụ thể có 26 ca là F1 đã cách ly tập trung, hai ca cách ly tạm thời tại nhà, 35 ca trong khu phong tỏa, không ghi nhận ca cộng đồng nào.

Võ Hà