Thừa Thiên- Huế: Phát hiện 7 ca mắc COVID - 19 trong cộng đồng

Xã hội - Ngày đăng : 21:27, 06/09/2021

(TN&MT) - Chùm ca nhiễm COVID - 19 mới trong cộng đồng nằm tại thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc. Cơ quan chức năng đang “thần tốc” truy vết.

Tối 6/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, trong ngày đã phát hiện thêm 14 ca nhiễm, trong đó có đến 7 ca trong cộng đồng. Các ca này đều trú ở xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc), là F1 của bệnh nhân 535905. Còn lại là 1 ca tại chốt kiểm soát và 6 ca trong khu cách ly.

Ngay sau khi phát hiện chùm ca nhiễm mới trong cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trực tiếp về huyện Phú Lộc chỉ đạo công tác thực hiện phong tỏa cách ly tạm thời thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì.

Nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng ở Thừa Thiên Huế

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu địa phương kiểm soát nghiêm túc khu vực phong tỏa, bố trí lực lượng chốt chặn đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch.

“Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về giãn cách, cách ly, “ai ở đâu ở đó”; bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu lương thực thực phẩm; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an dân trên địa bàn; tuyên truyền, vận động để dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm, cùng với hệ thống chính trị tham gia phòng chống dịch tích cực, hiệu quả” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cũng đã có thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca nghị nhiễm tại đây. Theo đó, đề nghị tất cả những người đến các địa điểm chợ Cầu Hai thuộc thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc; chợ âu thuyền ở thôn Đông Lưu; thời gian từ ngày 23/8/2021 đến 5/9/2021; khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và tiến hành khai báo y tế.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phú Lộc, hiện đơn vị đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát diện rộng, khoanh vùng dập dịch.

Từ 28/4 đến nay, Thừa Thiên Huế có 716 trường hợp nhiễm COVID - 19; trong số này phần lớn là đến từ khu cách ly, có 331 ca đang điều trị, 382 ca được điều trị khỏi bệnh, 3 trường hợp tử vong.

Toàn tỉnh đang có 1.249 trường hợp F1 và 3.565 trường hợp F2 đang cách ly theo dõi; có 6.767 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú.

Văn Dinh