Quảng Ngãi: Phát hiện ổ dịch Covid-19 ở KCN Quảng Phú

Xã hội - Ngày đăng : 13:49, 06/09/2021

(TN&MT) - 15 ca mắc Covid-19 được phát hiện ở Công ty TNHH Ten Trai và Công ty Tiến Thành đều thuộc Khu công nghiệp Quảng Phú (phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi).

Sáng 6/9, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, tiếp tục ghi nhận 31 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Đáng chú ý, trong số này có 15 ca bệnh được phát hiện tại Công ty TNHH Ten Trai và Công ty Tiến Thành.

Theo đó, 14 ca mắc Covid-19 là công nhân Công ty TNHH Ten Trai đều liên quan đến bệnh nhân sống tại Nghĩa An, TP Quảng Ngãi (có kết quả xét nghiệm PCR dương tính ngày 3/9). Bệnh nhân này đi làm thêm ngày cuối cùng tại Công ty TNHH Ten Trai vào 27/8. Ca bệnh tại Công ty Tiến Thành được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm tầm soát định kỳ trong công ty, chưa rõ nguồn lây.

 Khu công nghiệp Quảng Phú

Ngay sau khi phát hiện 15 ca F0 tại hai công ty trên, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi phối hợp với ngành Y tế tiến hành tạm phong tỏa toàn bộ Khu Công nghiệp Quảng Phú để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công nhân.

Ngoài ra, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp tỉnh đã rà soát để cung cấp danh sách hơn 5.400 công nhân cho các địa phương giám sát, quản lý chặt.

Riêng với hai công ty đã ghi nhận các ca F0, Ban Quản lý yêu cầu các địa phương giám sát chặt các công nhân tại địa phương để tổ chức cách ly y tế phù hợp.

Tình hình dịch Covid-19 tại Quảng Ngãi đang phức tạp

Được biết, từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 800 ca Covid-19. Trong đó, 54 ca liên quan tới ổ dịch xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi), 164 ca liên quan tới ổ dịch chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi (131 nhân viên công ty và 33 F1 liên quan). Hiện dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 2  khu công nghiệp của tỉnh này gồm  khu công nghiệp VSIP và  khu công nghiệp Quảng Phú.

Võ Hà