Vân Đồn sẵn sàng đón 9,5 triệu lượt khách năm 2040

Bất động sản - Ngày đăng : 12:55, 06/09/2021

(TN&MT) - Sự xuất hiện tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn như Sonasea Vân Đồn Harbor City tạo thêm lực đẩy để Vân Đồn vươn mình thành khu kinh tế biển hiện đại.

Là một trong những cực tăng trưởng quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, Vân Đồn được đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng để xây mới các tuyến cao tốc, cảng hàng không quốc tế và cảng biển. Hoạt động thông thương và kết nối trong nước, quốc tế nhờ vậy dễ dàng, hiệu quả hơn.

Trung tâm công nghiệp giải trí mới

Với đầu tư mạnh về hạ tầng và sự cởi mở của chính quyền địa phương, Vân Đồn cùng cảnh đẹp hữu tình hiếmcó hứa hẹnlà điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách trên hành trình khám phá Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo “Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050”, đến năm 2040, Vân Đồn dự kiến đón 6-9,5 triệu lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm…

Lợi thế về thiên nhiên, hạ tầng và chính sách tạo nền tảng để Vân Đồn thành cửa ngõ giao thương quốc tếmới. Ảnh: Thành Chung

Số liệu từ trang thông tin du lịch huyện Vân Đồn, giai đoạn 2016-2020, tổng lượng khách đến địa bàn huyện tăng mạnh, ở mức bình quân 17,8%/năm. Lượng khách này được dự báo ổn định trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát, do hạ tầng giao thông, hạ tầng cơ sở lưu trú, vui chơi, giải trí tại Vân Đồn ngày càng đồng bộ.

Giới phân tích nhận định, ngoài Hạ Long-điểm đến quen thuộc trong hành trình du lịch Quảng Ninh, du khách trong nước và quốc tế sẽdành 2-3 ngày để tìm kiếm những trải nghiệm mới tại các điểm đến lân cận.

Cách Hạ Long và Móng Cái 50 phút di chuyển trên cao tốc hiện đại, với loạt bãi biển dài cùng tiềm năng du lịch đa dạng, Vân Đồn hứa hẹn làđiểm đến hấp dẫn tiếp theo tại Quảng Ninh.Nơi đây phù hợp với nhóm du khách cao cấp đi nghỉ dưỡng, khách di chuyển qua đường hàng không và khách quốc tế qua cửa khẩu Móng Cái.

Điểm đến 4 mùa

Vân Đồn được biết đến với sản phẩm chính là du lịch biển vào dịp hè. Nhưng suy nghĩ nàydần thay đổi khi nơi đây đượcđịnh hướng phát triển thành trung tâm công nghiệp giải trí có casino, là cửa ngõ giao thương quốc tế.

Khi các khu tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn“all in one”như Sonasea Vân Đồn Harbor City đi vàohoạt động,du khách đến Vân Đồn có thể du lịch, nghỉ dưỡng, mua sắm, vui chơi, tận hưởng không khí biển 4 mùa trong năm.

Sonasea Vân Đồn Harbor City hứa hẹn tạo ra những trải nghiệm du lịch mới tại Vân Đồn-Ảnh phối cảnh dự án

Sonasea Vân Đồn Harbor City có quy mô 358,3 ha, trải nằm dọc trên 2,2km đường bờ biển bãi Dài, nhìnthẳngra vịnh Bái Tử Long. Tại đây có khu phố thương mại sầm uất mang âm hưởng Singapore hoạt động suốt 24/7, hứa hẹn đáp ứngđa dạng nhu cầu của hàng triệu khách đổ về Vân Đồn mỗi năm, đem đến sức sống mới cho hòn ngọc vùng Đông Bắc.

Kế bên khu phố thương mại là tổ hợp 1.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, do những thương hiệu hàng đầu thế giới quản lý, vận hành.

Dọc theo đại lộ biển Orchard, các quảng trường ánh sáng, quảng trường âm nhạc sẽ trở thành điểm đến không ngủ của những lễ hội, carnival rực rỡ, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao tầm cỡ …

Sonasea Vân Đồn Harbor City thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại và chuyên nghiệp. Ảnh phối cảnh dự án

Ngoài ra, công viên Sonasea Themes Park với nhiều trò chơi trên cạn và dưới nước, trong nhà và ngoài trời sẽđáp ứng nhu cầu trải nghiệm và khám phá của du khách ưa hoạt động, đặc biệt thế hệ gen Z, Alpha…

Dành cho nhóm khách hàng cao cấp với những yêu cầu khắt khe là bến du thuyền Sonasea Marina và khu nghỉ dưỡng riêng tư trên đảo Sonasea Island Retreat…

Với khu phố thương mại được thí điểm mô hình kinh tế đêm sầm uất, công viên trò chơi hoạt động 365 ngày/năm và nhiều tiện ích cao cấp lần đầu xuất hiện, Sonasea Vân Đồn Harbor City được dự đoán là điểm đến hấp dẫn4 mùa. Dự án góp phầntạo lực đẩy, đưa ngành du lịch, nghỉ dưỡng Vân Đồn vươn tầm quốc tế, đón hàng triệu lượt khách mỗi năm.

PV