Liên tiếp phát hiện các ca nhiễm Covid-19, Quảng Trị phong tỏa một số địa điểm liên quan

Xã hội - Ngày đăng : 08:15, 05/09/2021

(TN&MT) - Trong 2 ngày (3/9 - 4/9), tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 4 ca dương tính với Covid-19 đều thuộc địa bàn phường 3, TP Đông Hà, chính quyền địa phương đã thực hiện phong tỏa các khu vực liên quan và gấp rút truy vết các F1, F2.

 Trung tâm y tế TP Đông Hà bị phong tỏa do phát hiện ca nhiễm Covid-19

Trước đó, chiều 3/9, qua xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã khẳng định 2 trường hợp sống cùng nhà tại khu phố 2, phường 3, TP Đông Hà đều dương tính với SARS-CoV-2. Một trong hai trường hợp này từng đến khám viêm họng và điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà.

Liên quan đến 2 ca bệnh này, UBND tỉnh Quảng Trị phong tỏa Phòng Khám Đa khoa 245 tại địa chỉ 245, đường Hùng Vương, TP Đông Hà và Trạm Y tế phường 3, TP Đông Hà. Đồng thời, cách ly y tế đối với một số khu vực buôn bán gia vị, bao bì, khu bán cá ngoài trời tại chợ Đông Hà và một số địa điểm, khu dân cư trên địa bàn TP Đông Hà nơi bệnh nhân mắc Covid-19 từng đến.

Chiều 4/9, tỉnh Quảng Trị tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR.

Hai trường hợp vừa được công bố là anh em ruột sống chung một nhà với hai trường hợp đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3/9 tại phường 3, TP Đông Hà.

Cả 4 trường hợp trên hiện đang được điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị.

Trước đó, ngày 27/8, tỉnh Quảng Trị cũng đã phong tỏa tạm thời Trung tâm Y tế TP Đông Hà sau khi ghi nhận một nhân viên làm việc tại đây dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị thông báo người dân từng đến Trung tâm Y tế TP Đông Hà từ ngày 16/8- 27/8 tự cách ly y tế tại nhà và khai báo với cơ sở y tế gần nhất để khám sàng lọc.

Tiến Nhất